Qua 50 ngày thực hiện đợt cao điểm 100 ngày, đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn tỉnh Gia Lai (từ ngày 22/3/2024 đến 29/6/2024), Gia Lai tăng 03 bậc trên bảng xếp hạng toàn quốc về “Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công” trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tính đến hết ngày 10/5/2024, tỉnh Gia Lai đạt 59,63 điểm, tăng 7,03 điểm và tăng 03 bậc trên bảng xếp hạng toàn quốc. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, huyện Chư Prông và huyện Chư Sê xếp loại Khá, 15/17 địa phương xếp loại Trung bình, thấp nhất là huyện Đak Đoa. Đối với UBND cấp xã, toàn tỉnh có 09 địa phương xếp loại Tốt, 21 địa phương xếp loại Khá, 158 địa phương xếp loại Trung bình, 32 địa phương xếp loại Yếu. Dẫn đầu 220 UBND cấp xã trong tỉnh là xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông, thấp nhất là xã Ia Tul, huyện Ia Pa. Mặc dù qua 50 ngày thực hiện đợt cao điểm, cơ bản các chỉ số có sự chuyển biến, tăng so với thời điểm trước khi thực hiện đợt cao điểm, không còn đơn vị cấp huyện xếp loại Yếu, tuy nhiên, việc chuyển biến của tỉnh còn chậm, điểm số chung của tỉnh còn chưa có sự chuyển biến rõ nét, xếp thứ 57/63 tỉnh, thành phố. Đáng quan tâm là còn 20 đơn vị, địa phương không hoàn thành một trong 6 chỉ tiêu do UBND tỉnh giao trong 50 ngày cao điểm. Ngoài việc đề nghị UBND tỉnh biểu dương 08 đơn vị cấp xã có điểm đánh giá xếp loại Tốt và hoàn thành đạt 5/6 chỉ tiêu được giao trong 50 ngày cao điểm, Công an tỉnh cũng kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu 20 đơn vị, địa phương không hoàn thành 1 trong 6 chỉ tiêu do UBND tỉnh giao trong 50 ngày cao điểm, 34 đơn vị, địa phương không phát sinh số liệu dịch vụ công, thanh toán trực tuyến, ảnh hưởng đến điểm số của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan, đồng thời cam kết giải pháp khắc phục và thời gian hoàn thành./.
Thiên Thanh – Viễn Khánh