Theo báo cáo của Sở Công Thương Gia Lai, toàn tỉnh hiện có khoảng 14% doanh nghiệp có website riêng để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và bán hàng; 20% doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội…
Năm 2022, doanh thu từ TMĐT đạt 80 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 7% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh. Tuy nhiên, việc ứng dụng TMĐT chưa tương xứng với yêu cầu phát triển chung của tỉnh. Để phát triển TMĐT, ngành Công thương đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển TMĐT. Trong đó, tập trung hướng dẫn, triển khai chương trình hỗ trợ chuyển đổi số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ứng dụng các công nghệ số để tự động hóa các quy trình sản xuất, kinh doanh… Phấn đấu đến năm 2025 khoảng 40% dân số trở lên tham gia mua sắm trực tuyến; doanh số thương mại điện tử chiếm khoảng 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của toàn tỉnh./.
Lê Thư – R’Piên