Gia Lai đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công

Cập nhật 22/6/2023, 16:06:55

Triển khai thực hiện 25 Dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 28 dịch vụ công theo Quyết định số 422 của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã triển khai 26 dịch vụ công, các dịch vụ công còn lại đang chờ hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương.

Từ ngày 13/12/2022 đến ngày 15/6/2023, tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận, giải quyết 252.816 hồ sơ đối với 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06. Trong đó, tiếp nhận và trả kết quả qua Cổng Dịch vụ công là 145.471 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 57,4%). Để các tổ chức, cá nhân mạnh dạn sử dụng và phát huy những tiện ích của các dịch vụ công, Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong tỉnh đã bố trí cán bộ, công chức, nhân viên hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử (ứng dụng VNeID) mức 1 để sử dụng dịch vụ công. Bên cạnh đó, để thực hiện tốt các nhiệm vụ Đề án 06 của Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai đã giao Sở Tài chính tham mưu trình HĐND tỉnh ban hành chính sách miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện các dich vụ công và thanh toán trực tuyến./.

Thiên Thanh – Duy Linh

Trả lời