Bình quân mỗi năm, Sở GTVT Gia Lai tiếp nhận và giải quyết gần 50.000 hồ sơ cấp mới và cấp đổi hơn 10.000 hồ sơ giấy phép lái xe.
Bên cạnh thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, đơn vị còn có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian giải quyết một số TTHC từ 30% đến 80% so với thời gian quy định. Đặc biệt, để phát huy hiệu quả những tiện ích của công nghệ thông tin trong tuyên truyền và thực hiện thủ tục hành chính, từ tháng 10/2022, đơn vị đã thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính qua quét mã QR, đồng thời triển khai thanh toán phí, lệ phí bằng phương thức quét mã QR và chuyển khoản (không dùng tiền mặt) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở ở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm nay, Sở GTVT Gia Lai đã tiếp nhận và giải quyết gần 18.000 hồ sơ, trong đó 86% hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích./.
Thiên Thanh – Ksor Tuối