UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định Phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ Chính quyền điện tử của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Theo đó, về hạ tầng công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước đã được đầu tư, nâng cấp cơ bản đáp ứng yêu cầu hoạt động xây dựng chính quyền điện tử. Công tác bảo đảm an toàn thông tin được tăng cường, nguồn nhân lực được chú trọng, tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị đã bố trí công chức kiêm nhiệm nhưng chưa có trình độ chuyên môn lĩnh vực công nghệ thông tin. 100% cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện đã ban hành Kế hoạch phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng; đã có Cổng/trang thông tin điện tử; tỷ lệ hồ sơ công việc cấp tỉnh được xử lý trên môi trường mạng đạt 100%, cấp huyện trên 90%, cấp xã đạt 70%. 20/20 đơn vị cấp tỉnh, 17/17 đơn vị cấp huyện, 220/220 đơn vị cấp xã đã triển khai sử dụng phần mềm một cửa điện tử liên thông để tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. Trong năm 2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận 426.998 hồ sơ, trong đó: hồ sơ trễ đã xử lý chiếm 1,81%, hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,19%. Toàn bộ thủ tục hành chính của tỉnh là 1.945 thủ tục đã được tích hợp tại Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Trong năm 2022, có 16 sở, ngành được xếp hạng Chỉ số chính quyền điện tử mức độ 1, 1 đơn vị xếp hạng mức độ 2, 2 đơn vị xếp hạng mức độ 3; 6 địa phương xếp hạng mức độ 2, 8 địa phương mức độ 3 và 3 địa phương mức độ 4. UBND tỉnh yêu cầu, căn cứ các tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ Chính quyền điện tử năm 2022, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm; có giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế nhằm đẩy mạnh xây dựng Chính quyền điện tử tiến đến xây dựng Chính quyền số trong những năm tiếp theo./.