Mặc dù dịch vụ công trực tuyến được các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh Gia Lai quan tâm thực hiện với chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện tuy nhiên, tỷ lệ người dân và doanh nghiệp tự thực hiện dịch vụ công toàn trình còn thấp so với kỳ vọng
Điều đáng quan tâm là nhiều thủ tục hành chính được các cơ quan, đơn vị, địa phương tích hợp đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh nhưng 3 năm không phát sinh hồ sơ. Bởi nhiều tổ chức, cá nhân theo thói quen lựa chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp mà chưa ưu tiên lựa chọn hình thức nộp trực tuyến. Bên cạnh đó có 5/24 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ có số hồ sơ phát sinh còn thấp (dưới 10 hồ sơ) gồm: Đăng ký kết hôn; Đăng ký khai tử; Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu; Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu; Đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuê là hộ gia đình, cá nhân. Ngoài ra có 2/24 dịch vụ công thiết yếu đã triển khai nhưng chưa phát sinh hồ sơ gồm: Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); Tích hợp tính giảm trừ đóng trong gia hạn thẻ Bảo hiểm y tế theo hộ gia đình./.
Thiên Thanh – Viễn Khánh