Sôi động Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (mở rộng) lần thứ II năm 2023

Cập nhật 30/3/2023, 17:03:21

Thiết thực kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng thị xã Ayun Pa (19/3/1975-19/3/2023) và kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập thị xã Ayun Pa (30/3/2007-30/3/2023), đồng thời chào mừng khánh thành sân vận động thị xã Ayun Pa, sáng 30 tháng 3, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thị xã Ayun Pa đã tổ chức Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (mở rộng), lần thứ II năm 2023.

Năm 2022, nhận thấy phong trào tập luyện xe đạp trên địa bàn thị xã Ayun Pa có sự phát triển, được sự đồng ý của lãnh đạo UBND thị xã Ayun Pa, Trung tâm Văn hóa – Thông tin vàThể thao thị xã Ayun Pa đã tổ chức Giải đua xe đạp phong trào thị xã lần thứ I với sự tham gia của 26 cua rơ đến từ 5 CLB xe đạp thể thao trên địa bàn tỉnh. Từ thành công của giải đấu đó, thị xã Ayun Pa tiếp tục tổ chức Giải đua xe đạp phong trào (mở rộng) lần thứ II, năm 2023 với khá nhiều nét mới. Đáng chú ý là giải đã quy tụ được nhiều cua rơ của các Câu lạc bộ xe đạp ngoài địa bàn tỉnh Gia Lai tham dự.

Ông Lại Quang Minh – Giám đốc Trung tâm VH, TT&TT thị xã Ayun Pa, Trưởng Ban Tổ chức Giải thông tin: “Đầu tiên là có 2 nhóm tuổi thi, đó là nhóm tuổi nam trẻ và nhóm tuổi nam trung. So với đợt tổ chức đầu tiên vào năm 2022 chỉ tập trung các CLB của tỉnh Gia Lai thôi, thì đợt này có 5 tỉnh đăng ký tham gia với 16 CLB, gần 100 cua rơ tham gia trong giải này với 2 nội dung là cá nhân và đồng đội. Đó là những nét mới của giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun pa (mở rộng) năm 2023”.

Ngay sau Lễ khai mạc và màn đạp xe diễu hành tại một số tuyến đường trên địa bàn thị xã Ayun Pa, gần 100 cua rơ ở 2 nhóm tuổi đã bước vào chinh phục cung đường đua ở các nội dung. Cũng khác với lần tổ chức năm 2022, cung đường đua năm nay có sự thay đổi. Thay vì dọc theo Quốc lộ 25 đến khu vực đèo Tô Na, thì ở lần này các cua rơ đua trên cung đường khép kín quanh 4 tuyến đường thuộc trung tâm thị xã Ayun Pa, gồm: Hoàng Hoa Thám, Trần Quốc Toản, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ… với tổng chiều dài trên 30 km. Theo đánh giá, ngoài những khúc cua gấp thì cung đường đua năm nay khá thuận lợi và bằng phẳng. Đây là lợi thế để các VĐV xe đạp phong trào thể hiện những màn bức tốc ấn tượng, đặc biệt là ở các vòng đua cuối. Sau 10 vòng đua sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, các VĐV đã về đích an toàn.

Cua rơ Phạm Cao Trung – CLB Xe đạp thị xã Ayun Pa chia sẻ: “Qua giải này thì mình được giao lưu với các bạn ở các tỉnh khác như Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk, Bình Định, Kon Tum. Cũng được cọ xát, học hỏi và giao lưu với các anh em trên tinh thần thể thao là chính. Kết quả hôm nay là nhờ các anh em trong đội động viên rất là nhiều nên  mình cũng có đạt giải”.

Theo đại diện Ban tổ chức, Giải năm nay nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều nhà tài trợ nên cơ cấu giải thưởng cũng tương đối hấp dẫn. Đây là động lực để các cua rơ thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả những màn nước rút hết sức kịch tính và ngoạn mục. Đặc biệt, dù là giải phong trào và mới được tổ chức lần thứ II, nhưng đã nhận được sự quan tâm của Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam khi đã hỗ trợ cả về yếu tố chuyên môn cho các cua rơ tham dự giải, cũng như kinh phí trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao sau khi kết thúc chặng đua. Điều đó cho thấy sức lan tỏa của một giải đua xe đạp phong trào do thị xã Ayun Pa khởi xướng và tổ chức.

Bà Lê Thị Sen – Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Việt Nam cho biết: “Đứng về mặt góc độ Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Việt Nam, phụ trách về mảng phong trào thì tôi cũng rất vinh dự được đồng hành với thị xã Ayun Pa trong giải đua xe đạp phong trào lần thứ II năm 2023. Càng vui hơn nữa khi thấy giải Ayun Pa mở rộng có 5 tỉnh tham gia, cùng hội tụ về đây để thứ nhất có tiêu chí tập luyện, rèn luyện sức khỏe, thứ 2 là để giao lưu giữa các tỉnh với nhau, thứ 3 là để tham quan những phong cảnh của thị xã Ayun Pa và tiếp cận được cuộc sống của con người Ayun Pa”.

Cua rơ Nguyễn Thanh Bình – CLB Xe đạp thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Ở giải phong trào mở rộng thị xã Ayun Pa này thì chúng tôi ở Đắk Lắk cũng tham dự. Khi đến đây thì cũng học hỏi và giao lưu được với nhiều CLB ở các tỉnh về. Tôi cũng thấy tinh thần người dân ở đây rất ủng hộ và tiếp đón các đội đua rất là nhiệt tình. Nếu sang năm Ayun Pa vẫn tổ chức thì chúng tôi chắc chắn cũng sẽ tham gia và sẽ nỗ lực để đạt kết quả tốt hơn năm nay”.

Sau gần nửa ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Ban tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích thi đấu xuất sắc tại giải năm nay. Theo đó, có 04 giải Nhất, 04 giải Nhì, 04 giải Ba và 20 giải Khuyến khích đã được Ban tổ chức trao cho các cua rơ đạt giải thuộc 04 nội dung gồm: Cá nhân và đồng đội lứa tuổi Nam trẻ, cá nhân và đồng đội lứa tuổi Nam trung. Đặc biệt, ở nội dung cá nhân lứa tuổi Nam trẻ, cua rơ Đặng Ngọc Hạnh (CLB Phố núi, thành phố Pleiku) đã xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch giành được tại giải năm ngoái.

Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (mở rộng) lần thứ II, năm 2023 khép lại với nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các cua rơ trong và ngoài tỉnh. Giải thưởng dù hạn chế về số lượng, nhưng với các cua rơ, có lẽ tất cả đều là những người chiến thắng./.

Quốc Linh – Thanh Sáng


Lượt xem: 377

Trả lời