Huyện Đak Pơ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật 22/7/2022, 08:07:51

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương nên thời gian qua, huyện Đak Pơ đã triển khai nhiều giải pháp đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm phục vụ một cách tốt nhất khi người dân và doanh nghiệp đến giải quyết các giấy tờ, thủ tục.

  

Nhà ở huyện Kbang song có một phần đất ở thuộc huyện Đak Pơ nên ông Dương đã đến bộ phận “một cửa” của huyện để giải quyết. Khi đến đây, ông được đội ngũ nhân viên hướng dẫn tận tình các bước nên hồ sơ nhanh chóng được giải Ông Bùi Văn Dương, Xã Tơ Tung, huyện Kbang nói: “Hôm nay tôi đến đây chuyển sổ đỏ mang tên bố sang con gái để làm nhà thì ra chỗ Bưu điện thấy cán bộ nhiệt tình hỗ trợ. Trước đây thì làm nhiều bước hơn, thời gian hẹn lâu, nay thấy đơn giản và nhanh gọn”.

Cuối tháng 5/2020, Bộ phận một cửa của huyện Đak Pơ được chuyển sang Trụ sở Bưu điện huyện. Sau hơn 2 năm áp dụng mô hình chuyển đổi này đã tạo sự chuyển biến, đột phá trong cải cách thủ tục hành chính của huyện, từng bước hướng tới nền hành chính minh bạch, phục vụ tận tụy cho người dân.

Bà Võ Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Bưu điện huyện Đak Pơ cho biết: “Bước đầu tiên là cán bộ Bưu điện hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân các thủ tục để làm hồ sơ, nộp hồ sơ để cho người dân nộp hồ sơ thực hiện thủ tục một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, cũng có khó khăn, người dân còn hạn chế về máy móc, công nghệ nên hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến còn ít, chúng tôi cũng phải hỗ trợ để người dân hoàn thiện được hồ sơ”.

Năm 2021, qua đánh giá, xếp hạng của tỉnh, huyện Đak Pơ xếp thứ 6/17 huyện, thị, thành phố về chỉ số cải cách hành chính. Để tiếp tục nâng cao chỉ số này, UBND huyện Đak Pơ đã tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, công chức, viên chức trong thực hiện công tác cải cách hành chính nói chung, thủ tục hành chính nói riêng; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách hành chính.

Ông Nguyễn Trường, Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ cho biết: “Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chung về phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương thì chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác CCTTHC nhằm tạo ra một môi trường hành chính tốt. Môi trường hành chính tốt, ở đó cán bộ làm công tác hành chính phải hết sức trách nhiệm, tâm huyết trước doanh nghiệp trước người dân. Chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra trách nhiệm, nhất là tại bộ phận một cửa ở huyện, các xã. Thường xuyên định kỳ có những kiểm tra, uốn nắn kịp thời, để mục tiêu cuối cùng giải quyết tốt mọi công việc cho người dân và doanh nghiệp”.

Hiện nay, huyện Đak Pơ đang cung cấp 242 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, 74 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã. Tuy nhiên, lượng hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 còn ít. Do đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát các thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để triển khai thực hiện nhằm phục vụ cho tổ chức, cá nhân được tốt nhất./.

Đức Hải, R’Piên

Trả lời