Nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, hơn 99% số hồ sơ trên địa bàn tỉnh được giải quyết đúng hạn

Cập nhật 15/4/2022, 16:04:01

Nhờ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là trong công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Hiện nay, 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh đã triển khai hệ thống “Một cửa điện tử”. Bên cạnh đó, toàn bộ 2.173 thủ tục hành chính của tỉnh được cung cấp dưới dạng Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Trong đó có 871 DVCTT mức độ 2; 135 DVCTT mức độ 3 và 1.064 DVCTT mức độ 4; được tích hợp tại Cổng Dịch vụ công của tỉnh, thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tra cứu và nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Trong 3 tháng đầu năm nay, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn trên địa bàn tỉnh đạt 99,7%, tăng 0,4% so cùng kỳ năm trước, Trong đó hơn 3.700 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua DVCTT mức độ 3 và 4. Nhờ vậy đã góp phần tăng doanh thu cho ngành bưu chính, viễn thông so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu trong 3 tháng đạt 465 tỷ đồng./.

Thiên Thanh, Duy Linh

Trả lời