Check-in kích cầu du lịch

Cập nhật 19/2/2022, 08:02:14

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, hàng loạt các điểm du lịch đã thu hút lượng lớn du khách. Ngoài nhu cầu đi du lịch thì không thể không kể đến tác động của mạng xã hội. Những hình ảnh check-in, video review được chia sẻ, lan truyền trên các ứng dụng công nghệ đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ khiến nhiều người muốn đi du lịch hơn. Thực tế này cho thấy, sự phát triển của du lịch gắn liền với mạng xã hội. Đây cũng là xu hướng du lịch đang được hình thành trong thời đại công nghệ số.

Check-in… hành động quen thuộc với nhiều du khách tại các điểm đến. Du khách nào cũng có điện thoại trên tay và chụp những bức ảnh ưng ý nhất để đăng tải lên facebook, zalo, tiktok, intergram… như một điều hiển nhiên rằng mình đã có mặt ở nơi này. Đó cũng là lý do vì sao với mỗi du khách, ngoài tham quan trải nghiệm thì check-in là điều không thể thiếu.

Bạn Nguyễn Như Quỳnh – Du khách chia sẻ: “Em đã tìm đến và khi đến thì đẹp hơn tưởng tượng, và em cùng gia đình đã chụp rất nhiều tấm ảnh. Em hi vọng là du lịch Phú Yên sẽ phát triển hơn nữa để nhiều người tìm đến check-in”.

Thời gian gần đây, các điểm đến mới của Phú Yên được đăng tải trên một số trang fanpage. Từ những bức ảnh như thế này, đã nhận được hàng ngàn lượt like và share của cộng đồng mạng. Nhờ lượng người theo dõi cao của fanpage nên các địa danh, ẩm thực, điểm đến du lịch…. ngày càng được nhiều người biết đến, thậm chí là nổi tiếng ngay sau một bức ảnh check-in.

Du khách Nguyễn Hoàng Thái Bảo cũng nói: “Trước khi đến đây thì em cũng đã tìm hiểu trên một số trang mạng xã hội, một số bạn bè của em ở nơi này. Thiên nhiên tạo hóa những mảnh đá đẹp, và người ta đi về có những bô hình rất đẹp, nên tui em đã đi từ hôm qua đến giờ để tìm những địa điểm đẹp nhất của Phú Yên mình”.

Chỉ một bức ảnh, chỉ một thông tin về một điểm đến nào đó trên mạng xã hội có thể tạo ngay sức hút đối với du khách. Có thể thấy, công nghệ số thực sự là “bà đỡ” kích cầu du lịch. Tuy nhiên, ứng dụng công nghệ số trong việc thúc đẩy du lịch Phú Yên phát triển thời gian qua vẫn còn chậm hơn so với nhiều tỉnh, thành khác. Kết quả tìm kiếm thông tin trên google hoặc các trang đánh giá du lịch online vẫn còn khiêm tốn. Trong khi đó, sự bùng nổ của mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn đến người đi du lịch, tạo ra nhu cầu du lịch trong nhiều người. Đây sẽ là công cụ hữu ích để những người làm du lịch nắm bắt phát triển du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái – Quyền Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên cho biết: “Tăng cường công tác xúc tiến quảng bá trên mạng xã hội. Hiện nay công nghệ 4.0 thì chúng ta quan tâm chuyển đổi số để thích ứng trong tình hình hiện nay, trong tình hình dịch để quảng bá, xúc tiến thu hút khách trong nước và thế giới”.

Xác định check-in là nhu cầu không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch của du khách, do đó các đơn vị kinh doanh du lịch luôn chú trọng đến việc trang trí hoặc tạo ra điểm nhấn đặc biệt để thu hút khách. Vì thế, hàng loạt các điểm đến mới đưa vào hoạt động bỗng trở nên “hot” trên mạng xã hội. Mặc dù chưa có nhiều sản phẩm du lịch nhưng bản thân các điểm đến khá lý tưởng cũng cho du khách có được những bức ảnh mới, lạ. Điều này cũng có nghĩa du lịch có thêm nhiều cơ hội để phát triển nhờ mạng xã hội./.

Như Thùy – Bảo Lâm

Trả lời