Lần đầu tiên, sản phẩm cà phê phin giấy mang thương hiệu Thu Hà của tỉnh Gia Lai đã được Ban tổ chức Vinh danh các giải thưởng ASEAN cho Việt Nam đã tổ chức xét chọn và trao tặng cúp vàng và bằng chứng nhận sản phẩm, chất lượng dịch vụ ASEAN năm 2014 . Kết quả trên có được không chỉ là sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị , doanh nghiệp trong tỉnh mà còn là thành công của chương trình xúc tiến thương mại đã được triển khai trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong những năm qua.

Sản phẩm cà phê phin giấy Thu Hà.
Chương trình được sự hỗ trợ và giám sát chất lượng của Hội Chất lượng Châu Á (ANQ), Hội Chất lượng TPHCM (VQAH) và Viện Kiểm định & phát triển chất lượng (IQAD).Có hơn 500 DN, doanh nhân Việt Nam được đề cử và nộp hồ sơ đăng ký; sau qui trình thẩm định và đánh giá của Hội đồng xét chọn, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao tặng cúp vàng ASEAN năm 2014 cho 153 đơn vị và bằng chứng nhận đạt các danh hiệu nêu trên. Trong đợt này, sản phẩm cà phê phin giấy của công ty cổ phần cà phê thu Hà đã được và trao tặng cúp vàng và bằng chứng nhận sản phẩm, chất lượng dịch vụ ASEAN năm 2014.
Việc trao tặng các danh hiệu nhằm góp phần thực hiện đường lối đổi mới, mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ Việt Nam, đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hướng mạnh tới việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015.

Sản phẩm cà phê phin giấy Thu Hà được trao chứngnhận cúp vàng ASEAN năm 2014.

Ông Ngô Tấn Giác-Giám Đốc Công ty cổ phần cà phê Thu Hà.
Qua trao đổi ông Ngô Tấn Giác- GĐ Công ty cổ phần cà phê Thu Hà cho biết: Cũng phải nói rằng nhờ có chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh mà doanh nghiệp chúng tôi mạnh dạn hơn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới dây chuyền sản xuất để tăng tính cạnh tranh và đưa sản phẩm tham gia xét chọn. Kết quả là sản phẩm cà phê phin giấy của chúng tôi cũng đã được trao tặng cúp vàng chứng nhận sản phẩm chất lượng ASEAN.
Tuy mới có mặt trên thị trường từ giữ năm 2015 nhưng sản phẩm cà phê phin giấy mang thương hiệu Thu Hà đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là với những người đã quen với gu “uống cà phê phin “.Là sản phẩm tiện ích, thân thiện với môi trường nhưng điều quan trọng nhất với người tiêu dùng là vấn đề chất lượng.Và với sản phẩm này, thương hiệu cà phê Thu Hà đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng.
Anh Nguyễn Anh Dũng- Một người tiêu dùng chia sẻ: Việc uống cà phê với nhiều người thực sự đã trở thành một nhu cầu, một thói quen hàng ngày. Tuy nhiên do điều kiện và do cuộc sống hiện đại nên nhiều khi mình không có điều kiện để pha cà phê phin vì nếu đi xa mà mang theo phin thì thật lỉnh kỉnh, do vậy thì mình phải sử dụng cà phê hòa tan. Thế nhưng cà phê hòa tan thì lại nhạt, không đủ đô. Khi dùng thử sản phẩm cà phê phin giấy tôi thấy rất là phù hợp và lại tiện ích .
Riêng mặt hàng cà phê, hiện thu Hà có gần 20 loại sản phẩm. Cùng với việc nâng cấp chất lượng và mẫu mã bao bì, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với việc sản phẩm cà phê phin giấy được trao tặng cúp vàng sản phẩm,dịch vụ chất lượng ASEAN, sẽ là sự động viên để doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáo ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường
Ông Ngô Tấn Giác- GĐ Công ty cổ phần cà phê Thu Hà cho biết thêm: Tôi nghĩ đây là phần thưởng và là niềm tự hào rất lớn của đơn vị trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Để bảo vệ kết quả có được chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc chú trong nâng cao chất lượng sản phẩm, tranh thủ sự hỗ trợ của các chương trình xúc tiến thương mại để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp của Gia Lai.
Các danh hiệu đạt được của chương trình Vinh danh các giải thưởng ASEAN cho Việt Nam không chỉ là thành công của riêng doanh nghiệp cà phê Thu Hà mà còn là nguồn động lực để cổ vũ, động viên và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức… trên địa bàn tỉnh Gia Lai phấn đấu xây dựng những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong thời kỳ đổi mới, hợp tác phát triển kinh tế, xúc tiến thương mại.
Kim Dung- Hồng Uyên-Viễn Khánh