Khẩn trương khắc phục hư hỏng một số đoạn trên Tỉnh lộ 665

Cập nhật 23/11/2021, 09:11:27

Vừa thảm nhựa xong không lâu, một số đoạn trên Tỉnh lộ 665 (thuộc huyện Chư Prông) đã xuất hiện tình trạng hư hỏng. Sau khi xác định nguyên nhân, Chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 665 là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục, đảm bảo chất lượng công trình theo hợp đồng đã ký kết.

Tại đoạn đường từ ngã 3 Phú Mỹ, xã Ia Băng giáp với tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đi về xã Ia Tôr ( huyện Chư Prông) dài khoảng 900 mét dù mới được thảm nhựa xong không lâu, thế nhưng mặt đường đã xuất hiện chi chít các điểm hư hỏng, bong tróc và rạn nứt. Đơn vị thi công hiện đang tiến hành bóc, vá lại các chỗ hư hỏng với chiều dài mỗi điểm từ 1 đến 4m. Đặc biệt, cuối tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai đã giao chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu tư vấn độc lập để kiểm định chất lượng công trình nhằm làm rõ nguyên nhân hư hỏng cục bộ một số đoạn trên tuyến; từ đó có phương án khắc phục kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Sâm – Làng Bạc, xã Ia Băng, huyện Chư Prông cho biết: “Người dân mong muốn Đảng và Nhà nước làm đường cho bà con đi khỏi bụi, lầy lội. Tuy nhiên khi đường làm xong chưa được bao lâu thì đường bị sạt lún, hư hỏng. Như chúng tôi được biết khi phá đường cũ ra để làm nền dưới tôi thấy không được đảm bảo”.

Ông Nguyễn Hữu Quế – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai (Đại diện chủ đầu tư Dự án cũng cho biết: “Trong quá trình thi công đó thì mật độ xe chạy dày quá thì lớp mặt bê tông phía trên nó không còn sự liên kết nữa. Có một số vết nứt thì sau này mưa nó thấm xuống và sẽ làm cho các lớp ở phía dưới không còn giữ được sự liên kết, từ đó gây ra hư hỏng. Để xảy ra sự chắp vá rồi gây mất mỹ quan là trách nhiệm của bên chỗ đơn vị thi công. Nếu mà hư hỏng như thế mà anh đoán biết được thì phải báo cáo với chủ đầu tư, báo cáo với đơn vị tư vấn nghiên cứu, đánh giá, đề xuất phương án khắc phục và phải được sự đồng ý của chủ đầu tư”.

Chủ đầu tư hiện chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các hư hỏng, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông đi lại an toàn.

Ông Nguyễn Văn Vinh – Đại diện Công ty cổ phần Công trình 207, nhà thầu thi công  nói: “Những vị trí mà hỏng thì đã đào lên, xử lý và tiếp tục theo dõi. Sau khi có đủ thời gian theo dõi, đồng ý của chủ đầu tư cho xử lý lớp thảm trở lại, thứ nhất là tạo cường độ, thứ hai là tạo thẩm mỹ công trình.

Theo chủ đầu tư, sau khi khắc phục hoàn tất các điểm hư hỏng cục bộ, đơn vị thi công sẽ tiến hành thảm thêm 1 lớp bê tông nhựa dày 4cm. Tuy nhiên, việc làm này chỉ được tiến hành sau khi đánh giá tổng thể chất lượng công trình và việc thảm được thực hiện khi bước vào mùa khô.

Được biết, gói thầu GL-Cw-01 (từ Km00+00 đến Km 40+00) do liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng và Thương mại Thành Trung và Công ty Cổ phần Công trình 207 thi công có kinh phí hơn 173 tỷ đồng, mới thi công khoảng 30% khối lượng gói thầu.

Đoàn Bình – Minh Trung – Phi Long

Trả lời