Mô hình “Một cửa điện tử liên thông” (hay còn gọi là “Một cửa hiện đại”) đã được triển khai hoạt động hiệu quả ở tất cả các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã trong tỉnh. Bên cạnh giảm thời gian xử lý công việc, mô hình còn tăng tính công khai, minh bạch, góp phần nâng cao sự hài lòng của nhiều cá nhân và tổ chức đối với các dịch vụ hành chính công.

Trong 8 tháng qua, đã có gần 337.000 hồ sơ được tiếp nhận qua bộ phận “Một cửa hiện đại” các cấp và đã có 98,6% hồ sơ được giải quyết đúng hạn. Với việc thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, các đơn vị, địa phương đã giảm sâu về tỷ lệ hồ sơ trễ hạn qua từng tháng. Đặc biệt, nhiều đơn vị, địa phương không có hồ sơ trễ hạn. Theo đó, việc xử lý thủ tục hành chính của các đơn vị, địa phương đã được công khai trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.gialai.gov.vn và kết nối, cung cấp thông tin với Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng Dịch vụ công quốc gia; đồng thời đang được tích hợp với các hệ thống của Trung ương như: Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia, các dịch vụ công trực tuyến của Trung ương… Bên cạnh đó, hệ thống còn cung cấp tính năng tra cứu hồ sơ và tích hợp với ứng dụng Zalo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ của công dân, tổ chức. Đặc biệt trong những tháng đầu năm nay, hệ thống tiếp tục được triển khai, kết nối với Cổng thanh toán quốc gia, liên thông giữa Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và các cơ quan Thuế. Nhờ vậy đến nay, công dân có thể thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia./.
Thiên Thanh, Phi Long