Ước tiết kiệm khoảng 9 tỉ đồng từ việc gửi, nhận văn bản qua Hệ thống quản lý văn bản và điều hành

Cập nhật 07/9/2021, 13:09:31

Nhằm góp phần xây dựng chính quyền điện tử, hiện nay, tất cả các sở, ban, ngành  của tỉnh cùng UBND cấp huyện, cấp xã và một số cơ quan nhà nước khác đứng chân trên địa bàn tỉnh đã sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (hay còn gọi là Văn phòng điện tử) phục vụ công việc.

Mô hình Văn phòng điện tử đã phát huy nhiều hiệu quả, nhất là tiết kiệm đáng kể thời gian gửi, nhận văn bản cũng như văn phòng phẩm. Theo đó, hệ thống hoạt động ổn định, tiện lợi với việc luân chuyển văn bản điện tử được thực hiện liên thông 4 cấp (từ các cơ quan Trung ương gửi đến cấp tỉnh; các cơ quan ngoài tỉnh gửi đến các cơ quan trong tỉnh và từ UBND tỉnh đến các sở, ngành, UBND cấp huyện và đến UBND cấp xã). Trong 8 tháng đầu năm nay đã có trên 240.500 văn bản điện tử được gửi đi và trên 1 triệu văn bản điện tử được nhận; ước tính tiết kiệm khoảng 9 tỷ đồng. Trong đó có 97% văn bản được gửi hoàn toàn dưới dạng điện tử như: Sử dụng chữ ký số, chứng thư số và gửi trên môi trường điện tử./.

Thiên Thanh, R’Piên

Trả lời