Cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh,thời gian qua Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm phiền hà, thời gian đi lại cho bệnh nhân.

Nơi tiếp đón bệnh nhân.
Khoa khám bệnh là khoa có nhiều bệnh nhân nhất đến khám bệnh hàng ngày. Đây cũng là một trong những nơi được ví như bộ mặt của bệnh viện. Xác định nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ người dân bắt đầu từ khoa này nên thời gian qua, bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã quan tâm đầu tư nguồn nhân lực và các trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, cũng như bố trí các khu, phòng tiếp đón bệnh nhân một cách khoa học, thoáng mát, an toàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ và điều trị.
Trò chuyện với chúng tôi ông Lê Viết Hùng-Huyện Chư Sê chia sẻ: Tôi thấy vài năm gần đây, bệnh viện tỉnh đã có nhiều thay đổi trong việc phục vụ, khám chữa bệnh cho bệnh nhân so với trước đây. Khâu chăm sóc, tiếp đón chu đáo, nhiệt tình.
Và đây là ý kiến của Bà Nguyễn Thị Vượt-Huyện IaGrai: Thuốc uống là khỏi, chuyển biến. Chẳng hạn bệnh của tôi thì tôi thấy thuyên giảm, thủ tục cũng đơn giản và nhanh nhẹn hơn, thời gian khám chữa bệnh được rút ngắn hơn so với trước.
Việc chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc và y đức của mỗi y, bác sĩ, nhân viên y tế cũng là một trong những việc làm được bệnh viện đa khoa tỉnh chú trọng thực hiện. Đây được xem là một trong những tiêu chí để nhận xét, đánh giá cán bộ, nhân viên hàng năm.
Bên cạnh đó, đơn vị còn công khai các số điện thoại đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng, từ đó có sự chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót, vi phạm của cán bộ, nhân viên y tế nhằm nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân.
Chị Nguyễn Thị Thu Sương-Điều dưỡng trưởng khoa cấp cứu, bệnh viện đa khoa tỉnh tâm sự: Cán bộ, nhân viên y tế được học tập thông tư 07 của Bộ y tế về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân. Ở phòng cấp cứu áp lực công việc thường nhiều nhưng chúng tôi có thái độ nhã nhặn, lịch sự khi tiếp đón, chăm sóc người bệnh.

Bác sĩ thăm khám bệnh.
Gặp gỡ và trao đổi với Bác sĩ chuyên khoa 1- Bạch Anh Hùng-PGĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh, ông cho biết: Bên cạnh nâng cao chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân, chúng tôi còn quan tâm đến việc cải cách thủ tục hành chính và thực hiện nghiêm công tác này. Chúng tôi đã cải tạo khu khám, tăng cường trang thiết bị, đảm bảo ghế ngồi cho bệnh nhân và thực hiện việc bốc số tự động, đột biến nhất là giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.
Trong năm 2014, bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã khám chữa bệnh cho hơn 264.000 lượt bệnh nhân, tăng hơn 40.000 lượt bệnh nhân so với năm trước. Trong đó có gần 53.000 trường hợp điều trị nội trú và phẫu thuật cho hơn 9.400 trường hợp với số lượng máu dùng cho điều trị tăng đáng kể so với quy định, với hơn 2.500 lít máu tươi.
Có thể nói, kết quả trên phản ánh sự nỗ lực của cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên bệnh viện đa khoa tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng công tác khám, điều trị cho người dân, qua đó tạo thêm niềm tin và sự hài lòng của người dân khi đi khám chữa bệnh./.
Thiên Thanh-Thiên Nga