Cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện

Cập nhật 27/5/2021, 07:05:12

Ngày 26/5, Điện lực Gia Lai cho biết, thời gian gần đây một số khách hàng bị các đối tượng giả danh nhân viên điện lực gọi điện đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động lạ.

Theo đó từ ngày 13 đến 25/5, Bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện lực Gia Lai đã nhận được 3 cuộc gọi của khách hàng ở Tp.Pleiku và huyện Mang Yang phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.Theo Điện lực Gia Lai, qua xác minh những trường hợp trên đều là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Các đối tượng khi thực hiện cuộc gọi đều yêu cầu khách hàng thanh toán ngay nếu không sẽ cắt điện, đáng chú ý có khách hàng bị các đối tượng báo là sử dụng điện sai mục đích nên yêu cầu phải nộp số tiền lên đến hàng chục triệu đồng nếu không sẽ bị chuyển cho công an xử lý.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng và ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh làm ảnh hưởng đến công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện, Công ty Điện lực Gia Lai đề nghị, khách hàng sử dụng điện cần cảnh giác với chiêu trò giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại yêu cầu nộp tiền. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực như SMS, email, website, tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin. Điện lực Gia Lai cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác với tình trạng giả danh nhân viên điện lực đi bán các dụng cụ, thiết bị điện./.

Lê Thư, Duy Linh

Trả lời