Giai đoạn 2021-2025, tỉnh Gia Lai sẽ tập trung phát triển các tổ chức kinh tế tham gia OCOP; duy trì chu trình OCOP thường niên; hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; nâng cao doanh số bán hàng và lợi nhuận từ sản phẩm của các cơ sở sản xuất và các tổ chức kinh tế. Đặc biệt là đẩy mạnh tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại cấp tỉnh hoặc các doanh nghiệp mang sản phẩm OCOP tiêu biểu đến giới thiệu tại các thị trường trong nước và quốc tế.

Đây là chương trình khởi nghiệp toàn dân nên cần tuyên truyền để mọi người hiểu được mục đích, ý nghĩa tốt đẹp của Chương trình OCOP. Từ đó kích thích tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, tạo động lực cho người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển các sản phẩm lợi thế của mỗi địa phương. Cần lựa chọn các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương để tham gia chương trình. Ngoài ra, công tác xúc tiến thương mại là bước đi quan trọng để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Sau 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh Gia Lai có 149 sản phẩm đạt 3 đến 4 sao. Từ thành công đó, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 250 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao và có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao./.
Lệ Xuân, Huy Toàn