UBND thành phố Pleiku vừa có buổi làm việc với Sở Thông tin – Truyền thông, Bưu điện tỉnh và các ban, ngành đề ra giải pháp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên địa bàn.

Thời gian qua, nhằm đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, thành phố Pleiku đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường phối hợp với doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Năm 2020, tổng hồ sơ tiếp nhận qua hệ thống dịch vụ trực tuyến mức độ 3 là 608/47.573 hồ sơ, chiếm tỷ lệ còn thấp 1,28%. Nhằm tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên địa bàn, hội nghị đã đề ra những giải pháp trong thời gian tới: Đối với thủ tục hành chính đơn giản như: Đăng ký kinh doanh, cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh Karaoke, hoạt động điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng, Giao dịch bảo đảm…các cơ quan, đơn vị chỉ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến; Đưa toàn bộ thủ tục hành chính lên mức độ 3, 4…
Khánh Phượng – Bá Bính (TP.Pleiku)