Tỷ lệ hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI ngày càng tăng cao

Cập nhật 22/10/2020, 10:10:00

Sau gần 4 năm triển khai nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích (BBCI), đến nay nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã quen với việc sử dụng dịch vụ này để tiết kiệm thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời khai thác có hiệu quả hoạt động của hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI của các đơn vị, địa phương tăng lên đáng kể, chiếm tỷ lệ 41% trong tổng số hồ sơ. Trong giai đoạn năm 2017-2019, Bưu điện tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận 94.903 hồ sơ sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Riêng 6 tháng đầu năm nay, số hồ sơ sử dụng BCCI tăng đáng kể, có đến 41.733 sử dụng dịch vụ, chiếm tỷ lệ 53%. Việc sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI không chỉ giúp người dân tiết kiệm được thời gian, đảm bảo độ an toàn, qua đó khai thác hiệu quả mạng bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư; thể hiện vai trò là doanh nghiệp được Nhà nước chỉ định thực hiện nhiệm vụ duy trì, quản lý mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Điều này cũng phù hợp với chủ trương xã hội hoá các dịch vụ công của Đảng và Nhà nước, lấy mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp tại cộng đồng làm ưu tiên và không vì mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận.

Hồng Uyên, Xuân Huy

Trả lời