Với việc thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông nên hồ sơ trễ hạn tại Bộ phận 1 cửa hiện đại của TP.Pleiku, nhất là trong lĩnh vực đất đai đã giảm đáng kể so với trước đây.
Năm 2019, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố đã tiếp nhận gần 62.600 hồ sơ, trả trễ hạn 643 hồ sơ, chiếm tỉ lệ 1,02%. Bên cạnh đó, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 23/23 xã, phường cũng đã tiếp nhận và giải quyết trên 113.200 hồ sơ, giấy tờ cho các tổ chức, cá nhân. Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý điều hành và nâng cao tỉ lệ sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, TP.Pleiku đã xây dựng tài khoản “Dịch vụ công trực tuyến TP. Pleiku” trên ứng dụng Zalo, đồng thời tích hợp ứng dụng này với phần mềm hệ thống một cửa, qua đó tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc giao dịch tại bộ phận 1 cửa. Địa phương đang phấn đấu 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết sớm hoặc đúng hạn, giảm dần và hướng tới không còn hồ sơ giải quyết trễ hạn./.
Thiên Thanh, Duy Linh