Điểm sáng trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn”

Cập nhật 19/12/2018, 10:12:43

Thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn- một trong 3 nội dung lớn được ngành GD-ĐT phát động. Trong năm học 2017-2018, Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa được xem là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào này tại địa phương, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen .

Để thực hiện phong trào có hiệu quả, BGH nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn và triển khai đồng bộ các tiêu chí trong phong trào đến với cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trong trường, đồng thời vận động phụ huynh học sinh và giáo viên ủng hộ kinh phí, cây xanh. Kết quả vận động, đã thu được hơn 55 triệu đồng cộng với nguồn kinh nhà trường khoảng 260 triệu đồng từ nguồn học phí tiết kiệm được để xây dựng trường “xanh-sạch-đẹp-an toàn” và thân thiện.

Em Nguyễn Hữu Tường, Học sinh lớp 11A7, Trường THPT Chu Văn An, Krông Pa
tâm sự: “Đối với bản thân em thì khi thấy rác ở sân trường em liền nhặt lấy và bỏ đúng thùng rác và lớp em cũng hay thường vệ sinh lớp học cho sạch sẽ để thầy cô cảm giác thoải mái khi vào lớp học và lớp chúng em cũng thường xuyên đi lao động sân trường.”

Đối với tiêu chí “Đẹp”, Nhà trường đã tổ chức cho các lớp vệ sinh các phòng học, sơn sửa tường rào, cổng trường, lắp đặt pano về nội quy trường lớp, về các phong trào và cuộc vận động của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các câu danh ngôn của các danh nhân. Ngoài những hoạt động trên, BGH Trường còn thực hiện một sự thay đổi lớn so với trước đây đó là vào ngày thứ bảy hàng tuần học sinh được mặc theo sở thích nhưng cũng phải bảo đảm gọn gàng, lịch sự, kín đáo, đồng thời khuyến khích các học sinh mặc trang phục truyền thống của dân tộc.

Cô Nguyễn Thị Hằng, Giáo viên Trường THPT Chu Văn An, Krông Pa chia sẻ: “Bản thân tôi cũng giống như nhiều giáo viên khác trong nhà trường rất là hưởng ứng phong trào mà sở phát động với những việc làm nhỏ bé như là tuyên truyền cho học sinh giữ gìn cái môi trường xanh, sạch, đẹp, chúng tôi cũng tham gia đóng góp một phần nhỏ trong việc là trông cây xanh của nhà trường. Nếu chúng ta đi quan sát các cái phòng học thì các em đã tự trang trí các phòng học của mình rất là thân thiện rồi khuôn viên chung thì cũng rất là sạch sẽ.”

Ngoài ra, BGH nhà trường chủ động phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương, Ban Đại diện Hội cha mẹ học sinh để đảm bảo học sinh được “An toàn đến trường”; chủ động xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa, củng cố kỷ cương nề nếp, tăng cường giáo dục kỷ luật, bài trừ các hành vi đối xử không thân thiện trong trường học.

Thầy Trần Văn Thế, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, Krông Pa cho biết: “Trước hết đây là một phong trào hết sức ý nghĩa, bất kỳ một học sinh nào, thầy cô giáo nào khi đến trường cũng muốn có một môi trường học tập và giảng dạy tốt nhất, nhân cơ hội này nhà trường đã có một sự thay đổi rất là lớn trong năm học vừa qua. Nhà trường xây dựng, lên kế hoạch phù hợp với đặc thù của trường và khi triển khai đã tạo sự đồng thuận rất lớn tập thể thầy cô giáo cũng như là học sinh và hội cha mẹ học sinh. Sau một năm thì bộ mặt của trường đã có sự thay đổi rất là rõ nét, đặc biệt là tạo ý thức, nề nếp trong cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh giữ gìn vệ sinh.”

Nhờ vào sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, tháng 10 năm 2018, Trường THPT Chu Văn An là một trong số đơn vị tiêu biểu của ngành GD-ĐT tỉnh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng trường học “xanh-sạch-đẹp-an toàn”. Đây là niềm vinh dự để thầy và trò Trường THPT Chu Văn An tiếp tục thực hiện phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục của trường và từng bước xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trong thời gian tới./.

Gia Cư – Sơn Trung.


Lượt xem: 197

Trả lời