Gia Lai: Đảm bảo tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết mức độ 3,4 đạt từ 30% đến 40%

Cập nhật 02/5/2018, 08:05:11

Nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh năm 2018 và những năm tiếp theo, với vai trò cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Ứng dụng CNTT của tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều giải pháp để tăng cường tính minh bạch và hiện đại hóa nền hành chính tại các cơ quan nhà nước.

Trong đó, đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), Sở TT&TT yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn để công dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết mức độ 3, 4 đạt từ 30% đến 40% so với số lượng hồ sơ được tiếp nhận cả trực tuyến và truyền thống. Tăng cường hình thức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đảm bảo tỷ lệ phần trăm giữa số TTHC có phát sinh hồ sơ qua dịch vụ BCCI so với tổng số TTHC đang triển khai thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI đạt tối thiểu 70%./.

Ngô Thanh, Xuân Huy

Trả lời