Phát hiện hệ thống đường hầm khổng lồ dưới lòng đất Douma (Syria)

Cập nhật 26/4/2018, 14:04:21

Quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới đường hầm khổng lồ do các phiến quân xây dựng ở Douma, Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus.

Nằm cách mặt đất tới 15m, hệ thống đường hầm này được gia cố bằng kim loại, khiến nó trông có vẻ như một ga tàu điện ngầm. Nằm trải dài hàng km dưới thị trấn Douma, hệ thống đường hầm này cũng giống như một thị trấn ngầm khác bên dưới Douma.

Hệ thống đường hầm được trang bị hệ thống điện, khu đỗ xe và nhà xưởng. Các đường hầm cũng đủ lớn cho những chiếc xe tải nhỏ (minivan) có thể dễ dàng di chuyển. Quân đội Syria phát hiện hệ thống đường hầm này được sử dụng đặc biệt để lưu giữ máy móc và xe cộ.

RT tiếng Arab cho biết, các phiến quân đã ép buộc người dân địa phương xây dựng hệ thống đường hầm này và sẽ bỏ mặc cho họ chết đói nếu từ chối làm việc.

Trước đó, lực lượng Nga tại Syria cho biết họ cũng đã phát hiện một phòng thí nghiệm và kho chứa hóa chất ở Douma ngay sau khi giải phóng thị trấn này. Phòng thí nghiệm nằm dưới tầng hầm của một tòa nhà cư dân này là nơi các phiến quân sử dụng để sản xuất và lưu giữ các chất độc hóa học./.

Theo VOV


Lượt xem: 42

Trả lời