Khách đến từ Trung Quốc đạt 4.008 nghìn lượt, tiếp tục là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, chiếm 31% lượng khách quốc tế tới Việt Nam.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 10,9 triệu lượt, tăng 32,1%; khách đến bằng đường bộ đạt 1,8 triệu lượt, tăng 19,5%; khách đến bằng đường biển đạt 258,8 nghìn lượt, giảm 9,1%.
Tính theo thị trường, khách đến từ các thị trường châu Á đạt 9.762.661 lượt, tăng 34,4% so với năm 2016. Riêng lượng khách đến từ Trung Quốc đạt 4.008.253 lượt, tăng 48,6%, so với năm 2016, tiếp tục là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, chiếm 31% lượng khách quốc tế tới Việt Nam.
Khách đến từ châu Âu đạt 1.885.670 lượt, tăng 16,6% (trong đó, lượng khách từ Nga – 574.164 lượt, Anh – 283.537 lượt, Pháp – 255.369 lượt, Đức – 199.872 lượt, chiếm số lượng chủ yếu của thị trường châu Âu).
Khách đến từ châu Mỹ đạt 817.033 lượt, tăng 11,1%; khách đến từ châu Úc đạt 420.906 lượt, tăng 14,3%; khách đến từ châu Phi đạt 35.881 lượt, tăng 25,6%, so với năm 2016./.
Theo VOV
Lượt xem: 29