Nâng cao Công tác phòng cháy chữa cháy ở nơi sản xuất và kinh doanh thương mại.

Cập nhật 29/3/2014, 09:03:41

Bước vào thời điểm mùa hanh khô, tình hình cháy nổ trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh ta nói riêng diễn biến hết sức phức tạp. Nhất là các khu dân cư, các địa điểm kinh doanh buôn bán, nhà cao tầng và đặc biệt là chợ, trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người, lượng hàng hóa lớn. Chính vì vậy công tác phòng cháy chữa cháy giữ một vai trò rất quan trọng. Ghi nhận của phóng viên trên địa bàn thị xã An Khê.

Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức đề phòng phòng cháy chữa cháy là chính, Thời gian qua, Đội Công an phòng cháy-chữa cháy khu vực phía Đông tỉnh (Công an tỉnh) đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy chữa cháy, nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng cháy chữa cháy cho các tầng lớp nhân dân. Tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, cấp phát băng đĩa, tài liệu, tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy cho các đơn vị, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy xảy ra cháy nổ. Các đơn vị kinh doanh nhận biết được tầm quan trọng của công tác phòng chống cháy nổ và cam kết thực hiện tốt các nội quy quy định đảm bảo an toàn. Anh Nguyễn Văn Bắc, đại lý Gas Long Hải – An Khê nói: Tôi kinh doanh ga nên biết rằng đây là vật liệu dễ gây cháy nổ. Công an PCCC thường xuyên đến kiểm tra và hướng dẫn các biện pháp an toàn. Chúng tôi chấp hành đúng mọi nội quy để giữa an toàn cho việc kinh doanh”.

         Suy nghĩ giống  như anh Bắc,  anh Lâm Kim Trụ, tiểu thương chợ An Khê cho biết:Tôi buôn bán vải, mặc hàng này rất dễ cháy, do vậy theo hướng dẫn của công an chúng tôi thực hiện nghiêm túc về các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ để đảm bảo việc mua bán, tránh cháy nổ xảy ra”.

       Cùng với công tác tuyên truyền, Đội Công an Phòng cháy-chữa cháy khu vực phía Đông tỉnh thường xuyên kiểm tra đi kiểm tra các cơ sở, hướng dẫn công tác phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhằm phát hiện khắc phục các sơ hở thiếu sót để đảm bảo các yêu cầu an toàn về phòng cháy chữa cháy; đồng thời xây dựng lực lượng PCCC với phương châm 4 tại chỗ  . Anh Nguyễn Kỳ Á, Đội phó Đội Công an PCCC khu vực phía Đông tỉnh nói:Để đảm bảo công tác PCCC chúng tôi đã lên kế hoạch tham mưu cùng chính quyền địa phương triển khai thực hiện và thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền; kiểm tra và có phương án kịp thời xử lý các tình huống”.

      Việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong các hoạt động sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, bảo đảm cho hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Trong thời gian tới, Đội Công an PCCC khu vực phía Đông tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn các biện pháp, giải pháp thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, góp phần hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra trên địa bàn phía đông của tỉnh ./.                                         

 

 

Ngọc Ánh , Minh Trí


Lượt xem: 74

Trả lời