An Khê tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật 07/6/2017, 15:06:27

Thời gian qua, thị xã An Khê đã triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) một cách tích cực, đồng bộ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, tạo sự hài lòng cho người dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước. 

Phường An Phú, thị xã An Khê là một trong hai phường trung tâm, được thị xã chọn là đơn vị điểm, triển khai xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.Tại bộ phận một cửa UBND phường An Phú, các bộ thủ tục hành chính theo quy định được niêm yết công khai, rất tiện cho người dân theo dõi khi đến liên hệ công việc.

Chị Trần Thị Ngọc Thảo- Cán bộ tư pháp hộ tịch, P.An Phú TX. An Khê, Gia Lai  cho biết: “Có thể nói việc thực hiện  áp dụng ISO trong cải cách hành chính đã góp phần lớn trong CCHC ở địa phương. Quy trình áp dụng IS0  giải quyết công việc được nhanh gọn, khoa học hơn, người dân cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với trước”.

Không riêng UBND phường An Phú, trong các năm qua, môi trường hành chính công tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã An Khê đã có nhiều thay đổi tích cực. Năm 2015, Bộ phận một cửa điện tử thị xã đi vào hoạt động với 5 lĩnh vực (Đất đai, Môi trường, Hộ tịch, Quản lý đô thị, Đăng ký kinh doanh) và 3 ngành dọc ( Công an, Thuế, Kho bạc) được trang bị đầy đủ  cơ sở vật chất, đảm bảo  hoạt động hiệu quả. Hiện thị xã đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 với 189 thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử và phấn đấu lên mức độ 3 trong năm 2017. Năm 2016, bộ phận một cửa điện tử thị xã đã tiếp nhận gần 9.000 hồ sơ, giải quyết đúng hạn đạt 95%.

Anh  Danh Cát Đôn, P.An Phú, TX.An  Khê  nói: Ở đây giải quyết thủ tục hành chính nhanh hơn trước rất nhiều.Thái độ phục vụ của cán bộ cũng niềm nở, dễ chịu.

Có thể thấy,trong 5 năm qua, An Khê không có phản ánh, kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn. Thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thân thiện, đem đến sự hài lòng cho nhân dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. 12/12 cơ quan chuyên môn trên địa bàn thị xã đã đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành của tỉnh; tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức sử dụng hệ thống quản lý văn bản điều hành đạt 89,65%.

Ông Nguyễn Kim Quang- Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê cho biết: “Thị xã chắc chắn sẽ có kế họach triển khai thực hiện  cải  cách hành chính theo tiêu chuẩn ISO sâu rộng trong thời gian tới. Tuy nhiên kinh phí địa phương còn hạn hẹp vì vậy cần phải có lộ trình.Thị xã cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ công chức, đồng thời quan tâm hỗ trợ kinh phí để cùng với kinh phí địa phương trang bị cơ sở vật chất cho 11 xã phường còn gặp nhiều khó khăn”.

Cùng với nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong công tác cải cách hành chính, thị xã An Khê cũng đẩy mạnh  tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc trong các cơ quan, đơn vị nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thời gian đến.

Thiên Nga, Duy Linh

Trả lời