Lắp đặt phần mềm tổng đài thông minh góp phần quản lý hoạt động taxi

Cập nhật 30/5/2017, 08:05:30

 Sau thời gian triển khai thí điểm, từ đầu tháng 6/2017, Công ty TNHH một thành viên taxi Mai Linh Gia Lai sẽ chính thức đưa vào sử dụng phần mềm tổng đài thông minh. Ngoài những tính năng vượt trội để phục vụ, chăm sóc khách hàng được thuận tiện thì phần mềm này còn góp phần quản lý hoạt động taxi trong công tác đảm bảo bảo trật tự an toàn giao thông.

Là khách hàng thường xuyên của taxi Mai Linh Gia Lai, nên sau khi được đơn vị hướng dẫn, chị Đỗ Thị Mười đã lên mạng tải phần mềm Mlonline cài đặt vào điện thoại thông minh Smartphone. Giờ đây, mỗi khi cần đi đâu, chị chỉ cần bấm gọi taxi, lúc này tổng đài sẽ tiếp nhận thông tin, quét vùng taxi gần nhất rồi tự động thông báo để xe đến đón. Như vậy, mọi hoạt động của taxi khi nhận lệnh đến khi trả khách sẽ được tổng đài quản lý nghiêm ngặt.

Chị Đỗ Thị Mười – thành phố Pleiku cho biết: “Tốc độ thì rất là nhanh. Thứ 2 là nói về tâm lý của khách hàng khi mình mở điện thoại thông minh này lên thì sử dụng dịch vụ này là không tốn tiền. Thứ 3 là cảm thấy an toàn khi ngồi trên xe là mình biết đang ở chỗ nào và tài nào là người chở mình đi”.

Ông Đặng Đức Kham – GĐ Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai cho biết thêm: “Lái xe thì được đưa điểm đón khách hàng, như vậy tránh được tình trạng 2 hoặc 3 xe đua điểm với nhau. Một là dễ gây tai nạn, va quệt. Thứ 2 nữa là tốn phí về xăng dầu đối với lái xe. Thứ 3 nữa là rất nhanh. Đối với khách hàng thì đón xe được nhanh nhất và được thông tin đầy đủ về lái xe đến đón mình, kể cả biển số xe, như vậy sẽ tạo sự gần gũi, tiện ích”.

Là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai áp dụng phần mềm tổng đài thông minh trên gần 270 xe taxi đang hoạt động, Mai Linh Gia Lai đang nỗ lực để hoàn chỉnh các công đoạn cuối cùng để chính thức đưa phần mềm vào sử dụng đầu tháng 6 này. Nếu không cài đặt phần mềm trên điện thoại thì khi khách hàng gọi thông thường đến tổng đài để liên hệ xe cũng được tổng đài tự động liên hệ đến lái xe taxi gần nhất đến đón. Ngoài những tiện ích mang lại thì theo đại diện taxi Mai Linh Gia Lai cho biết đây còn là giải pháp hữu hiệu để quản lý hoạt động taxi nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ đó chấn chỉnh các sai phạm trong quá trình hoạt động của taxi, từ đó hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Ông Đặng Đức Kham – GĐ Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai cho biết: “Phải hoàn chỉnh phần công nghệ cho hoàn chỉnh, phần mềm phải áp dụng thuần thục. Bên cạnh đó anh em lái xe phải sử dụng điện thoại di động, thiết bị nhuần nhuyễn hơn, kể cả tổng đài viên của chúng tôi nữa, khi đó khách hàng mới sử dụng được thuận tiện. Kế hoạch của chúng tôi là đang hoàn chỉnh vấn đề này, trong đó phải hoàn chỉnh chi tiết về bảng giá để khi khách hàng lên xe là biết được đoạn đường ngắn nhất sẽ đi và giá là bao nhiêu”.

Cũng theo đại diện của taxi Mai Linh Gia Lai cho biết: Khi hoàn chỉnh phần mềm tổng đài thông minh, đơn vị sẽ bổ sung thêm khoảng 60 phương tiện nữa để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng một cách nhanh nhất, không phải chờ đợi lâu và phân vùng taxi để hoạt động…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

Trả lời