Mặc dù đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Tất Thành và Lê Lợi, thuộc phường Hoa Lư, Tp Pleiku đã có biển báo cấm quay đầu từ hướng đường Nguyễn Tất Thành sang đường Lê Lợi. Tuy nhiên do ý thức chấp hành luật giao thông của người dân chưa cao nên nhiều người khi qua khu vực này vẫn thực hiện việc quay đầu xe. Đây là việc làm nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Mặc dù đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Tất Thành và Lê Lợi, thuộc phường Hoa Lư, Tp Pleiku đã có biển báo cấm quay đầu từ hướng đường Nguyễn Tất Thành sang đường Lê Lợi. Tuy nhiên do ý thức chấp hành luật giao thông của người dân chưa cao nên nhiều người khi qua khu vực này vẫn thực hiện việc quay đầu xe. Đây là việc làm nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Có mặt tại nút giao thông đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Tất Thành và Lê Lợi, phường Hoa Lư, TP Pleiku trong thời gian ngắn, nhóm phóng viên Thời sự đã ghi nhận khá nhiều phương tiện thực hiện việc quay đầu xe sai quy định. Mặc dù đã có biển cấm quay đầu xe tuy nhiên nhiều người vẫn vô tư quay đầu xe tại vị trí giao nhau này. Bên cạnh đó, để tránh sự phát hiện và xử phạt của lực lượng Cảnh sát giao thông, các chủ phương tiện còn thực hiện việc quay đầu với tốc độ nhanh, gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và những phương tiện khác.
Chị Nguyễn Thị Lan, Phường Hoa Lư, TP Pleiku cho biết: “Mặc dù ở đây có tới 2 bảng báo cấm quay đầu xe tuy nhiên vì tiện đường nên các phương tiện thường xuyên vi phạm khi cua ngược rất là nguy hiểm…”
Theo Điểm k, Khoản 2, Điều 5, Chương 2 của Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định rõ: “Chủ phương tiện khi thực hiện quay đầu xe tại những nơi có biển cấm quay đầu sẽ bị xử phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng”. Tuy nhiên, nhiều người tham gia giao thông vẫn vô tư quay xe ngay đoạn giao này mặc dù đã có biển cấm. Người dân ở khu vực này cho biết đã xảy ra một số vụ va quệt giữa các phương tiện vì các hướng lưu thông xung đột nhau.
Chị Lan cho biết thêm:“Tai nạn và va quệt thì xảy ra nhiều rồi. Tôi nghĩ để hạn chế tai nạn giao thông khi đi qua đoạn này thì tôi nghĩ cần có đèn tín hiệu giao thông và các lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra, giám sát’.
Thiết nghĩ, để hạn chế những vụ tai nạn có thể xảy ra khi lưu thông qua nút giao thông này người tham giao thông hãy nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm túc luật an toàn giao thông; lực lượng chức năng cũng cần tăng cường kiểm việc chấp hành luật giao thông ở khu vực này./.
Tiến Huy, Xuân Huy