Nâng mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế

Cập nhật 13/9/2018, 08:09:40

Tăng tỉ lệ hài lòng của người dân với các dịch vụ y tế là một trong những mục tiêu mà Ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã và đang nỗ lực thực hiện thông qua nhiều giải pháp.

Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ công tác chẩn đoán, khám chữa bệnh; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y bác sĩ…đã và đang được ngành y tế tích cực thực hiện. Cùng với đó ngành y tế triển khai có hiệu quả lộ trình thông tuyến khám, chữa bệnh BHYT; liên thông, công nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trong phạm vi toàn tỉnh từ năm 2020 gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ và khuyến khích, tạo điều kiện để người dân được sử dụng dịch vụ y tế ngay tại tuyến dưới; nâng tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế đạt trên 80% năm 2025 và trên 90% năm 2030. Đây cũng là mục tiêu đặt ra của Kế hoạch thực hiện Chương trình số 61 của Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Hồng Uyên, Minh Trí

Trả lời