Vitamin nào giúp tăng cường hệ miễn dịch?

Cập nhật 27/11/2023, 07:11:26

Bổ sung một số loại vitamin và khoáng chất thiết yếu sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe hiệu quả. Nhất là phòng bệnh truyền nhiễm, cúm mùa…

Thông thường, cách tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng là từ thực phẩm, tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh chúng ta có thể dung một số loại vitamin, khoáng chất từ thuốc để thúc đẩy hệ miễn dịch nhanh hơn.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, cho biết là vitamin C và vitamin D là những chất hữu hiệu để cải thiện khả năng miễn dịch.

Khoa học nói gì về tác dụng của về vitamin D?

Một nghiên cứu năm 2017 chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin D có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, đặc biệt là ở những người bị thiếu vitamin D.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy thiếu hụt vitamin D có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng, khiến cơ thể dễ bị bệnh, virus xâm nhập.

Trong bản tổng kết các nghiên cứu liên quan đến 11.321 người đã cho thấy, những người bổ sung vitamin D hằng tuần hoặc hằng ngày – ít có nguy cơ bị nhiễm trùng đường hô hấp hơn những người không uống vitamin D.

Đồng thời, Trường Y tế công cộng thuộc Đại học Harvard (Mỹ) lưu ý rằng, các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy vitamin D có thể làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư, giúp kiểm soát nhiễm trùng và giảm viêm, vitamin D cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi, bảo vệ xương.

Bên cạnh vitamin D, bổ sung thêm vitamin C cũng sẽ giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Cách bổ sung vitamin D: Có thể bổ sung vitamin D tự nhiên bằng việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, ăn một số loại thực phẩm như cá béo, lòng đỏ trứng…/.

 VOV.

Lượt xem: 6

Trả lời