Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng?

Cập nhật 19/10/2017, 15:10:39

Mật ong được biết đến là một trong những chất làm ngọt lâu đời nhất trên trái đất. Đã đến lúc bạn tận dụng hết các đặc tính dinh dưỡng và thuốc của mật ong, vì nó là một tác nhân chữa bệnh lạ thường cho nhiều bệnh.

Người ta đã sử dụng mật ong vì tính kháng khuẩn và chống nấm của nó từ trước đến nay. Một thìa mật ong có khoảng 64 calo và không có chất béo hoặc cholesterol. Mật ong chứa đầy đủ vitamin, các enzyme theo dõi, các axit amin và các khoáng chất như canxi, sắt, natri clorua, magiê, phosphate và kali. Hơn nữa, nó giúp làm giảm sự phát triển của vi khuẩn và các tính chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do.

1. Giảm cân

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 1

Đường có trong mật ong có thành phần khác với chất đường có trong chất ngọt khác. Mật ong giúp tăng cường sự trao đổi chất giúp giảm cân. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ tốt nhất của mật ong tươi.

2. Giảm nồng độ cholesterol

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 2

Mật ong không chứa cholesterol. Nó chứa các vitamin góp phần làm giảm mức cholesterol. Tiêu thụ mật ong hàng ngày có tác dụng có lợi trên các hợp chất chống oxy hoá trong cơ thể có thể chống lại cholesterol dư thừa.

3. Giúp trái tim khỏe mạnh

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 3

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa có trong mật ong có thể ngăn ngừa các động mạch thu hẹp dẫn đến suy tim, suy giảm trí nhớ hoặc nhức đầu. Do vậy, chỉ cần uống một ly nước với vài thìa mật ong sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.

4. Cải thiện trí nhớ

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 4

Nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của mật ong giúp chống lại stress, phục hồi hệ thống chống oxy hóa tế bào và kết quả là cải thiện trí nhớ.

5. Giúp ngủ ngon hơn

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 5

Đường chứa trong mật ong làm tăng lượng insulin trong máu làm giảm lượng serotonin (một chất chủ yếu được tìm thấy trong đường tiêu hóa và hệ thống thần kinh trung ương giúp điều chỉnh tâm trạng, sự thèm ăn, giấc ngủ, co cơ và một số chức năng thuộc về nhận thức). Serotonin được chuyển hóa thành melatonin, một hoóc môn thúc đẩy giấc ngủ ngon. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc ăn mật ong mỗi ngày.

6. Dạ dày khỏe mạnh hơn

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 6

Mật ong là một chất khử trùng mạnh và được khuyến khích ăn một thìa mỗi ngày khi bụng đói. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau liên quan đến đường tiêu hóa.

7. Giảm căng thẳng thần kinh

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 7

Mật ong giúp làm dịu các dây thần kinh và làm giảm sự mệt mỏi.

8. Giúp làn da mịn màng hơn

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 8

Mật ong là một chất chống oxy hoá tuyệt vời và tiêu thụ thường xuyên của nó sẽ thải sạch các chất độc khác nhau trong cơ thể. Tính chất kháng khuẩn của nó sẽ giúp cải thiện tình trạng của da.

9. Ngăn ngừa ung thư

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 9

Mật ong chứa flavonoid, chất chống oxy hoá giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim.

10. Giảm viêm loét

Uống mật ong hằng ngày tốt thế nào và có bị nóng như nhiều người tưởng? - 10

Nghiên cứu cho thấy mật ong giúp điều trị các rối loạn như loét và viêm dạ dày ruột do vi khuẩn.

24h.


Lượt xem: 48

Trả lời