Uống loại nước này vào buổi sáng tốt chẳng khác gì uống nhân sâm

Cập nhật 08/4/2021, 08:04:03

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi sáng để tỉnh táo. Nhưng nếu có một thức uống buổi sáng chứa nhiều lợi ích hơn thì sao.

Đó chính là nước gừng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pain, cho thấy tiêu thụ gừng sống hoặc nóng có thể làm giảm đau tới 25% sau khi luyện tập so với dùng giả dược, theo Health Notes.

Tiến sĩ Eddie Fatakhov, ở Alpharetta, Georgia (Mỹ), cho biết gừng có tác dụng giảm đau tương tự như ớt hoặc tiêu.

Uống loại nước này vào buổi sáng tốt chẳng khác gì uống nhân sâm - 1

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích sức khỏe của việc dùng gừng tươi vào buổi sáng:

Ngăn chặn sự phát triển của vi trùng

Một số hợp chất hóa học trong gừng tươi giúp cơ thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn như E.coli và shigella hoặc ngăn chặn các virus như RSV.

Tốt cho tiêu hóa

“Gừng được biết đến nhiều nhất vì giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa như buồn nôn”, Kelly LeVeque, chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) và là tác giả của cuốn sách “Body Love”, cho biết.

Tiến sĩ Eddie Fatakhov ca ngợi: Gừng thật tuyệt vời! Nó giúp làm dịu cổ, giúp giảm bớt các triệu chứng đau dạ dày như buồn nôn và nôn. Nếu bạn cảm thấy không khỏe hoặc bị tiêu chảy, gừng sẽ là thần dược, theo Health Notes.

Giúp giảm ho và thông mũi

Bất cứ lúc nào bạn bị cảm lạnh hoặc đang trải qua các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng thì trà gừng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trà gừng với một chút mật ong và chanh có thể giúp giảm ho, hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi và và sốt. Nó cũng chứa chất kháng histamin, có thể giúp làm giảm phản ứng dị ứng.

Trà gừng còn có tính kháng khuẩn và kháng virus, giúp điều trị các virus cảm lạnh và cảm cúm thông thường một cách tự nhiên.

Uống loại nước này vào buổi sáng tốt chẳng khác gì uống nhân sâm - 2

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Sức mạnh kháng khuẩn của gừng giúp bạn luôn có hơi thở thơm tho. Các hợp chất hoạt động trong gừng như gingerols ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn trong miệng. Những vi khuẩn này là nguyên nhân gây ra bệnh nha chu, nhiễm trùng nướu nghiêm trọng.

Giúp giảm đau khi đến kỳ kinh nguyệt

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pain Medicine năm 2015, bảy thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng đã được thực hiện để tìm ra bằng chứng cho thấy việc sử dụng bột gừng trong những ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt thường có thể giúp giảm đau.

Giảm đau cơ bắp

Gừng có tác dụng giảm đau cơ bắp tại chỗ và giảm đau nhức theo thời gian. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, những người bị đau cơ do tập thể dục khi uống nước gừng sẽ ít đau hơn vào ngày hôm sau so với những người không uống.

Giữ trái tim khỏe mạnh

Giữ trái tim khỏe mạnh là một trong rất nhiều lợi ích mà bạn có thể nhận được từ việc uống trà gừng vào buổi sáng.

Trà gừng giúp giảm lượng cholesterol và ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông. Nó cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, do đó bạn cảm thấy ấm áp hơn, các chất dinh dưỡng và ôxy được vận chuyển trong cơ thể tốt hơn.

Nên tiêu thụ gừng bằng cách nào?

Cách tốt nhất để tiêu thụ gừng là nên sử dụng gừng tươi, nên pha với nước ấm để uống, bác sĩ Fatakhov khuyến nghị.

Hoặc có thể thêm vào sữa nghệ, thức uống này đang rất được ưa chuộng. Mặc dù thức uống này đã có từ nhiều thế kỷ và là thức uống truyền thống của Ấn Độ, để chăm sóc sức khỏe.

Hoạt chất trong gừng tươi là gingerol, là thành phần chính mang lại đặc tính chống viêm mạnh mẽ cho gừng, bác sĩ Fatakhov cho biết. Nhưng nếu nấu sôi lên, gingerol sẽ chuyển thành Zingerone ngay, và hoạt tính giảm đi nhiều. Vì vậy, tiêu thụ gừng tươi là tốt nhất, và ở dạng bột hoặc giã nhỏ là tốt nhất, theo Health Notes.

Để tránh ảnh hưởng đến dạ dày mà vẫn nhận được lợi ích kháng viêm từ gừng, bác sĩ Chris Kilham thuộc Hội y học cổ truyền Mỹ khuyên những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm nên ăn nhẹ trước khi sử dụng gừng hay trà gừng. Bên cạnh đó, bạn không nên uống quá nhiều trà gừng cùng một lúc.

24h.


Lượt xem: 16

Trả lời