TP HCM đã có trên 100 ca nhiễm Zika

Cập nhật 08/12/2016, 13:12:43

Trong số 101 ca nhiễm virus Zika tại TP HCM có 13 thai phụ, hiện vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại các bệnh viện chuyên khoa sản.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm virus Zika mới trong ngày 6/12, nâng tổng số người mắc bệnh này lên 101 người.

Trong đó, xuất hiện thêm quận 6 có ca nhiễm virus Zika. Như vậy, hiện thành phố có 20 quận, huyện có người mắc Zika.

tp hcm da co tren 100 ca nhiem zika hinh 1
Các thai phụ nhiễm Zika vẫn được theo dõi chặt chẽ

Hiện TP HCM chỉ còn 4 quận, huyện chưa có ca nhiễm virus Zika là quận 3, quận 8, quận 11 và huyện Nhà Bè. Trong số 101 ca nhiễm virus Zika có 13 thai phụ, hiện vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại các bệnh viện chuyên khoa sản.

Mặc dù số ca nhiễm tăng cao và đang có ở gần như hầu hết các quận, huyện nhưng ngành y tế thành phố vẫn chưa khuyến cáo người dân hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh.

Trong thời điểm này, mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.

Thời gian qua, các đoàn giám sát của HĐND thành phố cùng cán bộ ngành y tế cũng đã tích cực đến kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại nhiều địa phương.

Theo ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND TP HCM, công tác vệ sinh môi trường và phun xịt hóa chất phải được tổ chức đồng loạt, tích cực hơn./.

VOV.


Lượt xem: 33

Trả lời