Thực phẩm mà phụ nữ đang mang thai không nên ăn

Cập nhật 21/9/2019, 16:09:23

Có những loại rau quả rất nhiều vitamin và tốt cho sức khỏe nhưng lại không phù hợp với phụ nữ đang mang thai.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 1

Dứa có chứa hoạt chất bromelain gây mềm cổ tử cung, tạo các cơn đau thắt bụng với bà bầu. Điều này dẫn đến tình trạng sảy thai khó kiểm soát.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 2

Chất resveratrol có trong nho có thể gây độc cho phụ nữ mang thai. Do có tính axit cao, nên phụ nữ mang thai phải chịu đựng thêm những cơn ốm nghén kéo dài và thậm chí dẫn đến tiêu chảy, thai lưu hoặc sảy thai.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 3

Me rất giàu vitamin C gây ức chế sản xuất progesterone trong cơ thể. Khi hoạt chất này tăng cao, phụ nữ mang thai sẽ có thể bị sinh non, sảy thai hay gây tổn thương đến các tế bào của thai nhi.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 4

Phụ nữ mang thai ba tháng đầu nên hạn chế ăn rau răm, vì ăn rau răm nhiều dễ bị mất máu. Thêm vào đó, trong rau răm có chứa chất có thể gây ra tình trạng co bóp tử cung.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 5

Phụ nữ mang thai ăn mướp đắng có thể bị giảm đường huyết. Hơn nữa, các hạt mướp đắng có chứa một chất tên là vicine – một độc tố có khả năng gây ra hội chứng cấp tính như nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê với những bà bầu nhạy cảm.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 6

Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu có thể bị tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 7

Thành phần có trong đu đủ tương đương với thuốc nhuận tràng khiến mẹ bầu chuyển dạ sớm và sảy thai. Không những thế, hạt của đu đủ giàu enzyme có thể gây co bóp tử cung.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 8

Khi mang thai, bạn tiêu thụ dưa hấu thì đồng nghĩa với việc đẩy thai nhi tiếp xúc với các độc tố nguy hiểm mà dưa hấu đào thải.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 9

Chuối chống chỉ định với một vài trường hợp như sau: phụ nữ dị ứng với chuối, mắc bệnh tiểu đường và tiểu đường thai kỳ. Chất chitinase trong chuối có cơ chế hoạt động như một chất gây dị ứng khiến cho thân nhiệt tăng cao gây ra dị ứng và sảy thai.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 10

Rau ngót gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, tiêu chảy do trong rau ngót tươi có chứa một chất có hàm lượng papaverin. Nếu dùng trên 30gram lá rau ngót tươi có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai cao.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 11

Mặc dù súp lơ xanh hoặc trắng có hàm lượng lớn vitamin C nhưng nếu phụ nữ ăn hàng ngày, nhất là khi mới có thai có thể làm tăng nguy cơ bị sảy thai.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 12

Nha đam có chứa một thành phần tương tự thuốc nhuận tràng đó là anthraquinone, có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết vùng chậu và từ đó dẫn đến sảy thai.

thuc pham ma phu nu dang mang thai khong nen an hinh 13

Đào mang tính nóng nên khi ăn với số lượng lớn mỗi ngày sẽ tạo ra phản ứng nhiệt quá mức đối với cơ thể bà bầu, dẫn đến chảy máu âm đạo hoặc sảy thai./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời