Phụ nữ mang thai nên ăn những rau củ nào?

Cập nhật 08/1/2018, 07:01:08

Đối với phụ nữ mang thai, việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày sao cho vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và cho con, vừa tốt cho sức khỏe là rất quan trọng.

Sau đây là một số loại rau củ tốt nên được bổ sung vào thực đơn cho bà bầu:

Cà rốt

Nếu muốn bổ sung sắt cho thai phụ, loại củ đầu tiên bạn nghĩ đến là cà rốt. Cà rốt cũng giống như các loại rau màu cam thường chứa lượng rất cao Beta-carotene, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Vitamin A.

Phụ nữ mang thai nên ăn những rau củ nào? - Ảnh 1.

Có rất nhiều lợi ích của cà rốt đối với phụ nữ mang thai, đặc biệt nhất là đáp ứng đủ nhu cầu Vitamin A giúp cho việc phát triển thị giác của thai nhi và người mẹ.

Ngoài việc rất giàu Vitamin A và có lợi cho sức khỏe của mắt, cà rốt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé như Vitamin C – một loại vi chất luôn cần thiết để giúp cho sự hấp thu sắt trong cơ thể.

Bắp cải

Phụ nữ mang thai nên ăn những rau củ nào? - Ảnh 2.

Bạn cũng có thể bổ sung vào thực đơn của thai phụ bắp cải. Bắp cải có 2 loại xanh hoặc tím. Đối với phụ nữ mang thai, bắp cải có chứa nhiều chất sắt, một vi chất giúp giảm nguy cơ sinh non.

Cà tím

Cà tím cũng là một thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai. Trong cà tím có chất chống ôxy hóa rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Phụ nữ mang thai nên ăn những rau củ nào? - Ảnh 3.

Ăn thường xuyên cà tím giúp bảo vệ bà mẹ và em bé khỏi sự tấn công của các gốc tự do, giảm cao huyết áp và các rủi ro khác.

Măng tây

Phụ nữ mang thai nên ăn những rau củ nào? - Ảnh 4.

Măng tây là một loại rau được biết đến từ người Hy Lạp cổ đại và La Mã như một món ăn được đánh giá cao. Măng tây kiểm soát lượng đường trong máu vì măng tây có chứa Vitamin B cao, tăng sản lượng sữa đối với bà mẹ nào đang cho con bú.

Rau bó xôi

Rau bina hay còn gọi là rau bó xôi có chứa rất nhiều chất sắt. Bó xôi là một loại rau rất bổ dưỡng với hàm lượng cao các vi chất rất tốt cho thai phụ và cả người bình thường.

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời