Phụ nữ mang thai được tiêm vaccine COVID-19 có thể giúp bảo vệ cả thai nhi

Cập nhật 18/3/2021, 09:03:00

Một nghiên cứu mới của Israel cho thấy, phụ nữ mang thai được tiêm vaccine ngừa COVID-19 có thể giúp bảo vệ cả thai nhi.

Theo nghiên cứu tiến hành vào tháng 2, kháng thể xuất hiện ở tất cả 20 phụ nữ, được tiêm 2 liều vaccine Pfizer/BioNTech trong 3 tháng cuối thai kỳ, và cả ở những đứa trẻ mới sinh. Vì vậy, phụ nữ mang thai được chủng ngừa COVID-19 có thể bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh khỏi bị nhiễm SARS-CoV-2.

Theo nhóm tác giả của trường Đại học Hadassah ở Jerusalem, đây chỉ là các nghiên cứu với quy mô tương đối nhỏ và cần tiến hành thêm các nghiên cứu ở quy mô lớn hơn để đánh giá tác dụng của việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 trong các giai đoạn khác nhau của thai kỳ, cũng như tính an toàn và hiệu quả của các loại vaccine khác nhau đang được lưu hành ở các nước.

Pfizer/BioNTech tháng trước cho biết bắt đầu một nghiên cứu quốc tế với hơn 4.000 tình nguyện viên để đánh giá tính an toàn và hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 ở phụ nữ mang thai khỏe mạnh. Thử nghiệm cũng sẽ đánh giá xem phụ nữ mang thai được tiêm phòng có truyền kháng thể bảo vệ sang con hay không./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời