Phòng dịch COVID-19 bằng y học cổ truyền

Cập nhật 17/4/2020, 08:04:17

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19.

Theo các bác sĩ Bệnh viện 199 (Bộ Công an), miễn dịch là một hệ thống gồm cấu trúc và tiến trình sinh học giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị bệnh tật. Hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại bằng hệ thống “hàng rào phòng thủ” dạng tầng có tính tăng dần từ cấp độ tế bào, mô tới các bộ phận.

Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc… sẽ hạn chế khả năng virus này xâm nhập vào cơ thể; còn khi nó đã xâm nhập rồi, chỉ có hệ miễn dịch tốt mới giúp loại trừ tác nhân gây bệnh.

Bổ sung các chất tăng cường miễn dịch có tác dụng hỗ trợ nâng cao miễn dịch cho cơ thể bằng cách gia tăng các chức năng hoạt động chung, giúp cơ thể có sức đề kháng tốt. Trên cơ sở này, sẽ gia tăng sự đáp ứng miễn dịch hoặc tác động kích thích các cytokin, interleukin làm cho tế bào miễn dịch tiết ra nhiều kháng thể chống lại tác nhân gây bệnh.

Cùng với đó, việc kết hợp bồi bổ dưỡng chất, nâng cao thể trạng cũng góp phần quan trọng tạo sức đề kháng tự thân để cơ thể đủ sức chống lại tác nhân gây hại.

Y học cổ truyền có rất nhiều vị thuốc là kháng sinh thực vật, có tính sát khuẩn, tăng sức đề kháng, có tác dụng điều trị hiệu quả nhiều bệnh có liên quan tới nhiễm khuẩn.

Bài thuốc nâng cao thể trạng để phòng dịch

Các bác sĩ Bệnh viện 199 đưa ra một số bài thuốc dân gian nhằm tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch COVID-19, với các nguyên liệu dễ kiếm và dễ thực hiện, dễ uống:

Sài đất: 50gr, Lá đinh lăng: 50gr, Lá tía tô:50gr, Lá hẹ: 10gr, Gừng: 3 lát. Tất cả đun với 2 lít nước, đun sôi trong vòng 5 phút, uống trong ngày.

Day bấm huyệt tăng sức đề kháng cho cơ thể

Đông y cho rằng trên các kinh mạch cơ thể con người có 361 huyệt vị. Nếu tính cả các huyệt vị không thuộc kinh mạch thì có tới hơn 1 nghìn huyệt vị. Để nắm rõ những kiến thức này, đối với người bình thường là một việc rất khó khăn. Nếu như việc ăn uống tẩm bổ bằng thức ăn hay vị thuốc đắt tiền, những huyệt sau đây được dùng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, mà không hề tốn kém .

Hàng ngày, chỉ cần nhẹ nhàng xoa bóp vài lần 5 huyệt vị: Túc tam lý, Mệnh Mô, Khí Hải, Trung Quản, Quan Nguyên, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng rất tốt cho sức khỏe, có công hiệu thần kỳ trong việc dưỡng sinh, trừ bệnh.

Theo VTV


Lượt xem: 145

Trả lời