Những tác hại khó lường từ thói quen ăn thịt chó

Cập nhật 28/8/2019, 06:08:09

Nếu chúng ta ăn phải chó bị mắc bệnh dại thì chúng ta có thể bị lây nhiễm.

Vừa qua, ở Quảng Ninh xảy ra trường hợp hai anh em ruột tử vong sau khi ăn thịt chó. Hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng nên thông tin cho rằng hai anh em chết do ăn thịt chó do bị đánh bả là chưa có cơ sở. Tuy nhiên, việc ăn thịt chó tiềm ẩn khá nhiều tác hại mà chúng ta khó có thể lường trước được.

Những tác hại khó lường từ thói quen ăn thịt chó - 1

Ăn thịt chó có thể mang lại những tác hại khó lường. Ảnh: Internet

Việc ăn thịt chó bị dại thì người ăn cũng có nguy cơ mắc bệnh vì nếu vệ sinh dao thớt giết thịt chó không sạch sẽ và còn dính nước dãi của chó mang bệnh thì người dùng có thể mắc bệnh nếu dùng lại dao thớt này để cắt thịt chín.

Theo PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội “ trong quá trình giết mổ, chế biến thịt chó sống, virus dại tồn tại ở nước bọt, dãi của chó mang bệnh. Trường hợp  nếu bị chó dại cắn, liếm, virus dại lây truyền qua các vết cắn, vết liếm vào vết thương và gây bệnh dại. Bên cạnh đó, một số trường hợp nếu ăn thịt chó dại không được nấu chín kỹ, ăn tiết canh hoặc vệ sinh dao thớt giết thịt chó không sạch sẽ và còn dính nước dãi của chó mang bệnh thì người dùng có thể mắc bệnh nếu dùng lại dao thớt này để cắt thịt chín” .

Ngoài ra, nếu ăn thịt chó thì người dùng có nguy cơ xơ gan, suy thận do thịt chó nhiều chất đạm và có tính nhiệt nên người ăn thịt chó thường xuyên trong thời gian dài thì cơ thể khó tiêu hóa hết chất đạm, thận, gan không làm việc kịp, dễ mắc các bệnh về gan, tổn hại thận.

Bên cạnh đó, nếu người ăn phải thịt chó bị dùng bã chó  sẽ rất nguy hiểm vì thì lượng độc trong thịt chó vẫn còn tồn dư,lượng chất độc hại này sẽ tích tụ trong cơ thể người dùng gây ra một số bệnh khó lường.

 24h.

Lượt xem: 12

Trả lời