Những mẹo đơn giản ngăn tình trạng mất nước trong mùa đông

Cập nhật 24/11/2021, 09:11:44

Cơ thể có thể bị mất nước ngay cả khi nhiệt độ xuống thấp. Dưới đây là những cách dễ dàng để cung cấp đủ nước cho cơ thể vào mùa đông.

Vào mùa đông, lượng nước tiêu thụ của bạn có thể giảm xuống và bạn không cảm thấy khát thường xuyên như trong mùa hè. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cơ thể chúng ta cần ít chất lỏng hơn vào mùa đông. Mặc dù mùa đông ít đổ mồ hôi hơn, nhưng cơ thể vẫn mất nhiều độ ẩm hơn do không khí xung quanh khô và tăng lượng chất lỏng mất qua nước tiểu.

Theo Viện Hydrat hóa Châu Âu, tình trạng mất chất lỏng trong cơ thể ở nhiệt độ lạnh có thể cao như ở những nơi có khí hậu nóng vì tiêu hao năng lượng, tăng mất chất lỏng qua nước tiểu và mặc quần áo dày.

Cơ thể chúng ta cần bao nhiêu nước hàng ngày?

Trung bình một người cần 3,5 – 3,7 lít để duy trì đủ nước. Mặc dù nhu cầu uống nước có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng điều này cũng phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm mức độ hoạt động và môi trường sinh sống.

“Ngoài là nhu cầu thiết yếu của cơ thể, uống nước còn giúp hạn chế cảm giác đói và giúp bạn duy trì cân nặng. Vào bất kỳ mùa nào, uống 4-5 lít nước mỗi ngày đều có lợi”, chuyên gia thể hình cho biết.

Việc bù đắp lượng nước cho cơ thể vào mỗi mùa là điều bắt buộc thông qua việc tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có chứa đủ lượng chất lỏng.

Những mẹo đơn giản để giữ đủ nước trong mùa đông

Đặt lời nhắc để uống nước đều đặn: Điều này có thể giúp cơ thể bạn luôn đủ nước và giúp bạn duy trì được thói quen của mình.

Tiêu thụ nhiều trái cây hơn trong chế độ ăn uống: Ăn trái cây và rau củ chứa nhiều chất lỏng như cam, dưa hấu, dứa, bông cải xanh và đào là một cách tốt để bổ sung nhiều chất lỏng hơn trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Chuẩn bị một số món súp ngon: Ăn các món xúp tự làm, đặc biệt là làm từ các loại rau và thảo mộc theo mùa có thể cải thiện lượng nước của bạn.

Hạn chế hoặc tránh uống rượu: Hạn chế uống rượu cũng có thể hữu ích vì rượu gây mất nước.

Giữ thói quen uống nước đều đặn: Khát nước là một dấu hiệu xấu cho thấy cơ thể bị mất nước. Cơ thể chỉ xuất hiện tín hiệu khát khi đã mất nước ở mức độ cao, do đó, bạn bắt buộc phải uống nước trong suốt cả ngày và đừng chờ lúc khát mới uống.

Ngoài ra, hãy đánh giá mức tiêu thụ nước của bạn theo mức độ hoạt động hàng ngày. Ví dụ, nếu bạn đang tập luyện các bài tập cường độ cao thì bạn cần nhiều nước hơn một người có lối sống tĩnh tại hoặc ít hoạt động./.

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời