Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt

Cập nhật 14/8/2017, 14:08:41

1 điều rất khó trong việc phát hiện bệnh ung thư da là nhiều triệu chứng ban đầu của căn bệnh nguy hiểm này không được biểu hiện ngoài da.

Trong 1 vài trường hợp, người bệnh có thể để ý những biểu hiện như thấy xuất hiện nhiều nốt ruồi lạ, phát ban, sưng tấy hoặc tổn thương ngoài da. Trong trường hợp khối u đang trong giai đoạn phát triển, có thể xuất hiện nhiều khối u lớn, lở loét hoặc viêm nhiễm ngoài da.

Trong trường hợp này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những dấu hiệu không biểu hiện ở bên ngoài da.

1. Xuất hiện hạch, nổi cục dưới da

Bạn có thể không nhìn thấy hạch hay vết nổi cục này bằng mắt thường nhưng có thể cảm nhận được chúng. Những mảng da này có thể xuất hiện ở cổ, nách hoặc háng người bệnh. Đây là dấu hiệu cho thấy ung thư da đã lan đến các hạch bạch huyết.

2. Đau bụng

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt - 1

Ngoài các hạch bạch huyết, u ác tính có thể lan tới gan. Nếu bạn thường xuyên đau ở góc trên bên phải của bụng thì nên chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình.

3. Khó thở hoặc ho dai dẳng

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt - 2

Các khối u ác tính có thể lan ra phổi khiến người bệnh cảm thấy khó thở hoặc ho dai dẳng. Đây là 1 trong những triệu chứng khá phổ biến ở bệnh ung thư da, mọi người cần lưu ý.

4. Đau khớp

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt - 3

 Ngoài các bộ phận đã kể tên, xương cũng là nơi u ác tính có thể lây lan. Trong trường hợp này, bạn sẽ thấy triệu chứng viêm khớp như đau nhức, khó chịu.

5. Suy giảm thị lực

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt - 4

Melanocyte là loại tế bào sản xuất sắc tố có trong da, cũng có thể được tìm thấy trong mắt và các bộ phận khác của cơ thể. Trong một số ít trường hợp, ung thư nguyên phát xuất hiện ở những nơi này. Nếu phát triển khối u ác tính trong và xung quanh các tế bào trong mắt, thì khả năng suy giảm thị lực có thể là triệu chứng đầu tiên.

6. Thường xuyên mắc các triệu chứng đường tiêu hóa

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt - 5

Ruột cũng là nơi chứa các tế bào bạch cầu, vì vậy u ác tính có thể gây ra những triệu chứng liên quan đến bộ phận này. Những dấu hiệu như tiêu chảy, táo bón, đau bụng,… có thể là những triệu chứng bệnh ung thư da.

7. Nhức đầu

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt - 6

Tương tự như mắt hay ruột, não cũng chứa các tế bào bạch cầu. Vì vậy, các khối u ác tính có thể nằm ở đó. Triệu chứng bạn cần lưu ý là nhức đầu, động kinh hoặc dấu hiệu suy giảm nhận thức.

24h.


Lượt xem: 39

Trả lời