Những bài tập kỳ lạ và đơn giản giúp bạn tránh xa bệnh tật

Cập nhật 09/1/2020, 14:01:53

Để phòng ngừa bệnh tật, chuyên gia sức khỏe kiến nghị mọi người thực hiện 13 động tác đơn giản dưới đây.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 1

Thường xuyên kéo dái tai có tác dụng làm đẹp, dưỡng nhan, tăng cường thính giác, ngăn ngừa suy nhược thần kinh, đau đầu. Bạn hãy thực hiện động tác này từ 30- 50 lần mỗi ngày.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 2

Xoa bàn tay cho nóng rồi áp vào mắt, mát-xa cùng mắt 50-100 lần theo chiều kim đồng hồ. Lặp lại động tác này theo ngược chiều kim đồng hồ để có thể thúc đẩy lưu thông máu quanh mắt, tăng cường thị lực và tỉnh táo.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 3

Đặt hai đầu ngón tay trỏ vào điểm gặp nhau của chân cánh mũi và rãnh mũi-miệng, mát-xa khoảng 50-100 lần để giúp giảm nghẹt mũi, thông mũi và giảm đau răng.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 4

Xoa nóng hai lòng bàn tay, sau đó dùng hai tay vuốt dọc từ mũi lên trán, đến chân tóc rồi vòng qua hai bên mặt. Thực hiện động tác này từ 20- 40 lần sẽ giúp da mặt mềm mại và mịn màng, tăng cường khả năng chống gió và lạnh, giúp tinh thần tỉnh táo.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 5

Dùng tay thay cho lược để chải ngược tóc từ trán ra sau đầu. Thực hiện 30 – 50 lần động tác này có thể giúp tăng cường trí nhớ và tăng tốc lưu thông máu.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 6

Từ từ ngửa cổ ra sau hết cỡ, sau đó lại cúi đầu xuống hết cỡ. Nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Động tác có thể giúp loại bỏ sự mệt mỏi của cột sống cổ và vai, cải thiện lưu thông máu ở cổ và vai, và giữ cho đầu óc minh mẫn.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 7

Vặn hông, xoay người giúp xương chậu ổn định: Bạn đứng thẳng để chân rộng bằng vai, lặp lại việc xoay hông sang phải rồi sang trái… Động này giúp cho vùng thân giữa được kích hoạt, khí huyết và kinh mạch lưu thông dễ dàng.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 8

Đặt tay lên bụng dưới, lấy rốn làm trung tâm rồi mát-xa theo chiều kim đồng hồ và ngược lại khoảng 300 lần. Động tác này có dụng tốt đối với người bị táo bón mãn tính và khó tiêu.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 9

Dùng tay chà gáy từ trái qua phải và ngược lại, làm động tác này khoảng 50 lần. Thường xuyên thực hiện động tác để khí huyết được lưu thông lên não một cách dễ dàng.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 10

Dùng ngón cái và ngón trỏ vuốt từ xương quai hàm xuôi xuống cổ, không vuốt ngược lại. Động tác này có tác dụng làm thông vùng khí quản, chống viêm họng, ho, không vướng đờm.

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 11

Cách thực hiện đơn giản là bạn ngồi thẳng lưng, giơ thẳng chân lên không trung và giữ trong vòng 5-10 giây rồi hạ xuống. Hoặc bạn có thể nằm xuống sàn và giơ chân áp với tường tạo thành góc vuông như hình vẽ. Động tác này giúp thư giãn cơ bắp, hạn chế chuột rút, tốt cho vùng cơ bụng, giảm mỡ bụng…

nhung bai tap ky la va don gian giup ban tranh xa benh tat hinh 12

Bạn chỉ cần đứng thẳng, kiễng gót chân lên xuống theo nhịp đều đặn. Kiễng chân có thể kích thích các cơ bắp gót chân, bàn chân, bắp chân, cải thiện chứng đau gót chân…/.

Theo VOV


Lượt xem: 72

Trả lời