Nhận biết dấu hiệu sớm của bệnh ung thư ở nam giới

Cập nhật 22/6/2019, 10:06:24

Nam giới thường không để ý đến những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư. Nếu xuất hiện một trong những dấu hiệu dưới đây, cần đến ngay cơ sở y tế.

nhan biet dau hieu som cua benh ung thu o nam gioi hinh 1

Ngực thay đổi: Nam giới thường không quan tâm đến ung thư vú, vì họ cho rằng đó chỉ là bệnh của phụ nữ. Thực tế, dù bệnh này phổ biến hơn ở nữ giới, nam giới cũng có thể mắc. Các dấu hiệu ung thư vú ở nam giới bao gồm trũng da, co rút đầu vú, đầu vú sưng đỏ và tiết dịch bất thường.

nhan biet dau hieu som cua benh ung thu o nam gioi hinh 2

Các cơn đau: Các cơn đau không phải là một dấu hiệu rõ ràng và chính xác của bệnh ung thư. Tuy nhiên, bất kì cơn đau nào kéo dài bất thường cũng cần được kiểm tra bởi chuyên gia y tế.

nhan biet dau hieu som cua benh ung thu o nam gioi hinh 3

Thay đổi tuyến bạch huyết: Bạn cần chú ý đến những thay đổi của tuyến bạch huyết ngay khi có dấu hiệu bất thường. U hoặc sưng tuyến bạch huyết ở dưới cánh tay hoặc ở cổ cần được kiểm tra kịp thời.

nhan biet dau hieu som cua benh ung thu o nam gioi hinh 4

Sốt: Một cơn sốt không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư. Sốt cũng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác. Nếu cơn sốt kéo dài mà bác sĩ cũng không rõ nguyên nhân, bạn cần một bài kiểm tra sức khỏe chuyên sâu hơn.

nhan biet dau hieu som cua benh ung thu o nam gioi hinh 5

Sụt cân không rõ nguyên nhân: Việc giảm cân không hề dễ dàng, vậy nên nếu bạn bị sụt cân không rõ nguyên nhân, hãy đến gặp chuyên gia thể chất để được tư vấn về chế độ ăn uống, tập luyện và để chẩn đoán các dấu hiệu khác.

nhan biet dau hieu som cua benh ung thu o nam gioi hinh 6

Mệt mỏi: Mệt mỏi cũng là một triệu chứng rõ ràng và không nhất thiết là của bệnh ung thư. Tuy vậy, nếu triệu chứng này kéo dài, bạn cần đi khám sức khỏe. Cảm giác mệt mỏi có thể xuất hiện trong giai đoạn đầu của bệnh máu trắng, ung thư trực tràng hoặc ung thư dạ dày.

Ho: Khi bị ho, bạn thường cho rằng nguyên nhân là do cảm cúm, cảm lạnh hoặc dị ứng. Tuy nhiên, nếu cơn ho kéo dài quá 3 – 4 tuần, đó có thể là triệu chứng của ung thư.

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời