Một số tác dụng của rau má đối với sức khỏe

Cập nhật 12/6/2019, 09:06:57

Rau má là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và là thức uống giải nhiệt hiệu quả trong mùa Hè.

mot so tac dung cua rau ma doi voi suc khoe hinh 1

Giải nhiệt: Rau má giúp bạn giải quyết cơn nóng và sự bứt rứt trong người. Bên cạnh đó, rau má còn có tác dụng chữa rôm sảy, mẩn ngứa, mụn nhọt… Bạn có thể dùng rau má tươi 30-100g giã hoặc xay lấy nước uống hằng ngày.

mot so tac dung cua rau ma doi voi suc khoe hinh 2

Cầm máu: Rau má có công dụng cầm máu trong các trường hợp như phụ nữ bị băng huyết, chảy máu chân răng, chảy máu cam, thổ huyết, đi tiểu ra máu, đại tiện ra máu vì kiết lỵ.

mot so tac dung cua rau ma doi voi suc khoe hinh 3

Trị ho: Giã rau má tươi giã lấy nướcuống hoặc sắc nước để uống sẽ giúp giảm ho, ngứa họng.

mot so tac dung cua rau ma doi voi suc khoe hinh 4

Trị tiểu buốt, tiểu rắt: Giã nhuyễn rau má tươi để lấy nước cốt uống cũng là một cách hữu hiệu để cải thiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt.

mot so tac dung cua rau ma doi voi suc khoe hinh 5

Chữa cảm nắng, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn: Lấy 1 nắm rau má tươi rửa sạch, giã nhuyễn lấy nước cốt pha loãng, thêm vài hạt muối để uống sẽ giảm nhanh cảm giác nhức đầu, chóng mặt… Bã rau má còn lại lấy đắp lên trán và thái dương.

mot so tac dung cua rau ma doi voi suc khoe hinh 6

Làm lành vết thương: Một vài báo cáo khoa học chỉ ra rằng, rau má có công dụng trong việc hỗ trợ làm lành vết thương. Tinh chất chiết xuất từ rau má giúp kích thích việc tuần hoàn máu, tái tạo tế bào, giảmviêm nhiễm và làm liền sẹo.

mot so tac dung cua rau ma doi voi suc khoe hinh 7

Cải thiện các vấn đề về tuần hoàn và da: Các nhà thảo mộc học cho rằng, rau má có tác dụng bổ dưỡng cho não và các tuyến nội tiết. Nước rau má giúp cải thiện các vấn đề về hệ tuần hoàn và da.

mot so tac dung cua rau ma doi voi suc khoe hinh 8

Lưu ý:Liều dùng của rau má có thể khác nhau đối với từng người, phụ thuộc vào tuổi tác và tình trạng sức khỏe. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng rau má để chữa bệnh hoặc với mục đích lâu dài nào đó như làm đẹp./.

Theo VOV


Lượt xem: 270

Trả lời