Một số bí quyết giúp bạn phòng ngừa loãng xương

Cập nhật 19/4/2019, 08:04:28

Loãng xương là một bệnh do tuổi tác và lão hóa, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 1

Các bài tập giúp tăng mật độ xương: Các hoạt động thể chất thường xuyên như đi bộ, chạy bộ, nâng tạ và các hoạt động yêu cầu cơ phải chống lại trọng lực khác là những bài tập giúp tăng cường mật độ xương.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 2

Ăn phong phú các loại rau quả: Ăn phong phú các loại rau quả có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe xương, vì rau quả cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Hãy tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 3

Tăng cường hấp thu canxi: Dù ở độ tuổi nào, bạn cũng cần một chế độ ăn giàu canxi. Các thực phẩm như sữa, sữa chua, cá hộp nguyên xương, phô mai và rau ăn lá sẫm màu giúp tăng cường mật độ xương.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 4

Tăng lượng hấp thu vitamin D: Để ngăn ngừa suy giảm mật độ xương, bạn cần ăn các thực phẩm giàu vitamin D. Lòng đỏ trứng, gan, cá biển và sữa tiệt trùng là những nguồn vitamin D dồi dào. (Ảnh minh họa: KT)

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 5

Tắm nắng: Bạn nên dành thời gian hoạt động dưới ánh nắng mặt trời để tăng hàm lượng vitamin D của cơ thể. Hãy dành ít nhất 10 phút mỗi ngày dưới ánh nắng. Tắm nắng trong thời gian ngắn không đủ để gây tác động tiêu cực đến cơ thể.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 6

Cân nhắc sử dụng thực phẩm chức năng: Nếu các nguồn vitamin D, canxi và magie từ thực phẩm không đạt hàm lượng mà cơ thể cần, hãy cân nhắc sử dụng thực phẩm chức năng.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 7

Kiểm tra loãng xương định kì: Loãng xương là một bệnh làm suy giảm mật độ xương. Hãy kiểm tra mật độ xương để xem liệu loãng xương có phải là nguyên nhân khiến mật độ xương của bạn suy giảm hay không.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 8

Thuốc: Nếu bạn được chẩn đoán bị bệnh loãng xương, bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc giúp tăng mật độ xương. Hiện cũng có các loại thuốc dành cho người có mật độ xương thấp nhưng chưa chạm mức loãng xương.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 9

Kiểm tra nồng độ hormone: Nếu bạn là phụ nữ qua tuổi mãn kinh, hãy đến bệnh viện để kiểm tra nồng độ hormone. Sự suy giảm estrogen đôi khi là nguyên nhân gây giảm mật độ xương.

mot so bi quyet giup ban phong ngua loang xuong hinh 10

Tránh xa đồ uống có ga và bia rượu: Thức uống có ga hoặc có cồn có thể gây kích ứng thực quản, khiến thực quản sử dụng canxi để làm dịu ống tiêu hóa. Hậu quả là cơ thể phải sử dụng lượng canxi có trong xương, khiến mật độ xương giảm./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời