Mối liên hệ bất ngờ giữa sữa chua và bệnh tiểu đường

Cập nhật 29/8/2019, 07:08:16

Tiêu thụ 28 g sữa chua mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 18%.

Theo nghiên cứu được công bố trên BMC Medicine, ăn nhiều sữa chua có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo Express.

Mối liên hệ bất ngờ giữa sữa chua và bệnh tiểu đường - 1

Ăn nhiều sữa chua có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard đã tổng hợp kết quả của ba nghiên cứu. Những nghiên cứu này là: Nghiên cứu Theo dõi của Chuyên gia Y tế (HFPS), bao gồm 51.529 nha sĩ nam, dược sĩ, bác sĩ thú y, bác sĩ nắn xương và bác sĩ phẫu thuật, từ 40 đến 75 tuổi; Nghiên cứu Sức khỏe của Y tá (NHS), bắt đầu vào năm 1976, theo dõi 121.700 nữ y tá Hoa Kỳ từ 30 đến 55 tuổi; và Nghiên cứu Sức khỏe của Y tá II (NHS II), theo dõi 116.671 nữ y tá Hoa Kỳ từ 25 đến 42 tuổi bắt đầu vào năm 1989.

Khi bắt đầu mỗi nghiên cứu, những người tham gia đã hoàn thành một bảng câu hỏi để thu thập thông tin cơ bản về lối sống và sự xuất hiện của bệnh mãn tính. Những người tham gia nghiên cứu được theo dõi hai năm.

Sau đó, các tác giả đã tiến hành phân tích tổng hợp, kết hợp các kết quả của họ và các nghiên cứu được công bố khác, điều tra mối liên quan giữa các sản phẩm sữa và bệnh tiểu đường loại 2. Kết quả  cho thấy  tiêu thụ 28 g sữa chua mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 18%.

Nhà nghiên cứu cao cấp về nghiên cứu Frank Hu, Trường Y tế Công cộng Harvard, cho biết: “Chúng tôi thấy rằng ăn nhiều sữa chua ăn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, trong khi các thực phẩm từ sữa khác và tiêu thụ tổng số sữa không cho thấy mối liên hệ này”.

Nghiên cứu cho thấy ăn sữa chua có thể giúp chúng ta cảm thấy no hơn, giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Điều này có thể giúp giải thích mối liên quan với bệnh béo phì, đây là yếu tố có liên quan đến việc phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

 24h.

Lượt xem: 24

Trả lời