Mách nhỏ chế độ ăn khiến bạn trẻ lâu

Cập nhật 17/11/2017, 10:11:25

Lão hoá là quy luật tự nhiên không ai có thể tránh khỏi, tuy nhiên con người vẫn có thể làm chậm và kéo dài tuổi thanh xuân bằng nhiều cách. Một trong đó là chế độ ăn uống hợp lý.

Ăn ba bữa cá mỗi tuần

Chắc hẳn chúng ta đều đã được biết đến công dụng của cá, nó rất tốt cho sức khỏe và cũng giúp trẻ lâu hơn. Quả đúng như vậy, thành phần dưỡng chất của cá rất tốt cho da.Thành phần chính của cá đó chính là Omega – 3, nó rất tốt cho sức khỏe, não bộ cũng như tim mạch. Vì vậy để ngăn chặn tuổi tác thì đây là thực phẩm giúp trẻ lâu, ăn cá 3 bữa / tuần sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý!

Mách nhỏ chế độ ăn khiến bạn trẻ lâu - 1

Giảm chất béo

Đối với nhiều người có tuổi, nên hạn chế ăn những thực phẩm có nhiều chất béo, thay việc ăn mỡ động vật thành dầu thực vật.Một số thức ăn có nhiều chất béo: da và nội tạng động vật, trứng gà, óc lợn, dầu mỡ…

Uống nhiều nước 

Nước là thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể của mỗi người. Nên bổ sung 2-3 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì những hoạt động của cơ thể. Nước còn có thể giúp cho da được trắng sáng, mịn màng, dưỡng ẩm cho da rất tốt. Lượng nước đưa vào cơ thể gồm có nước lọc, nước ép rau củ, trái cây cũng như trong lượng thức ăn nạp vào cơ thể hàng ngày.

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin, chất xơ và các khoáng chất. Việc ăn nhiều rau xanh không những giúp kích thích hệ tiêu hóa mà còn giữ cho nhan sắc luôn tươi trẻ. Đây cũng là mẹo ăn uống để trẻ lâu mà chị em nên ghi nhớ. Hãy ăn thật nhiều rau xanh, đặc biệt những loại rau củ có màu sắc đậm.

Mách nhỏ chế độ ăn khiến bạn trẻ lâu - 2

Giảm lượng tinh bột, hạn chế ăn thịt

Ăn nhiều tinh bột và thịt dễ dẫn đến béo phì. Bạn chỉ nên ăn một lượng tinh bột vừa phải, cách ăn uống để trẻ lâu này sẽ giúp chị em duy trì vóc dáng, không bị lên cân đột ngột. Ăn quá nhiều thịt sẽ khiến gan, thận phải làm việc quá sức, dễ bị tăng cholesterol, và tăng huyết áp. Tốt nhất chỉ nên duy trì < 200g/ngày.

Bổ sung chất sắt

Khoáng chất cũng là yếu tố quyết định đến việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ. Tốt hơn hết, nếu muốn trẻ lâu, khỏe mạnh, các chị em nên tăng cường ăn tôm, cua, sò, ốc, và các loại ngũ cốc.

Trà xanh

Được xem là ”thần dược” chống lão hóa, nên có lý gì list thực phẩm giúp phụ nữ trẻ lâu lại không có trà xanh. Trà xanh chứa nhiều polyphenol có tác dụng chống lại tiểu đường, chống oxy hóa giúp da luôn tươi trẻ. Từ những lá trà xanh, bạn có thể tự làm bột trà xanh tại nhà để sử dụng khi cần.

Mách nhỏ chế độ ăn khiến bạn trẻ lâu - 3

Ăn nhiều đậu nành

Hơn 80 chế phẩm từ đậu nành đang được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, ví dụ như sữa đậu nành, đậu phụ, nước tương, tương miso (để nấu canh), natto (đậu nành lên men nguyên hạt), đậu nành luộc… Đậu nành chứa hoạt chất isoflavon, giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Nhờ vậy mà nữ giới xứ sở hoa anh đào luôn tự hào về làn da sáng khỏe bất chấp số tuổi.

Không nên ăn quá nhiều muối

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong việc nấu các bữa ăn. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng nó quá mức. Điều này thật sự rất nguy hiểm vì nếu ăn quá nhiều muối, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều loại bệnh như cao huyết áp, béo phì, bệnh tim, bệnh thận, … và nó còn góp phần làm giảm tuổi thọ của con người.

Chính vì thế, để có thể sống khỏe mạnh và lâu già, bạn không nên lạm dụng quá nhiều muối trong các bữa ăn hàng ngày và hạn chế những thực phẩm có nhiều muối như: thực phẩm đã qua chế biến hay ướp lạnh lâu ngày.

24h.


Lượt xem: 36

Trả lời