Lợi ích tuyệt vời của trứng gia cầm

Cập nhật 13/10/2020, 08:10:35

Do giá trị dinh dưỡng tuyệt vời đối với loài người, chỉ sau sữa mẹ nên trứng gia cầm là một trong số ít thực phẩm được cả thế giới tôn vinh nhiều thế kỷ qua.

Trứng là một thực phẩm không thể thiếu của con người trong nhiều thế kỷ, đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi sống các gia đình trên toàn cầu. Từ hàng chục năm qua, trứng- một loại thực phẩm rẻ tiền, đã đóng vai trò chính trong việc cung cấp một lượng protein dồi dào, nguồn choline tuyệt vời, giúp phát triển trí não và tăng cường trí nhớ.

Lòng trứng trắng chứa hơn 1/2 lượng protein, rất giàu vitamin B2 và lượng chất béo thấp hơn lòng đỏ. Trứng là nguồn giàu selen, vitamin D, B6, B12 và các khoáng chất như kẽm, sắt và đồng. Trong khi đó, lòng đỏ trứng có nhiều calo và chất béo hơn so với lòng trắng. Lòng đỏ có các vitamin bao gồm Vitamin A, D, E, K và lecithin. Sau đây là một số lợi ích và tầm quan trọng của loại thực phẩm rẻ tiền này:

Trứng tốt cho sức khỏe tim mạch: Một quả trứng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Trứng làm tăng mức cholesterol LDL (lipoprotein mật độ thấp), giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trứng tốt cho mắt: Trứng có lutein và zeaxanthin là các chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, lòng đỏ trứng rất giàu zeaxanthin và lutein, tốt cho mắt.

Trứng giúp giảm cân: Trứng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Trứng rất giàu protein, nên là loại thực phẩm không thể thiếu trong các chế độ ăn.

Tăng cường trí nhớ: Trứng có choline, chất dinh dưỡng này sẽ thúc đẩy sức khỏe của não bộ.

Kiểm soát cholesterol: Cholesterol là một trong những kẻ thù lớn nhất cho sức khỏe của bạn trong thời đại hiện nay. Bằng cách ăn một quả trứng mỗi ngày, bạn có thể kiểm soát mức cholesterol của mình./.

 

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời