Lợi ích bất ngờ khi bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Cập nhật 11/8/2019, 20:08:16

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn đem lại vô số lợi ích không ngờ đối với sức khỏe.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 1

Bạn sẽ học được những điều mới nhanh hơn: Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo để xử lý và tiếp nhận thông tin vào ngày hôm sau, đồng thời giúp bạn tập trung hơn khi xử lý công việc.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 2

Bạn sẽ nhận thức rõ hơn: Khi bạn nghỉ ngơi thường xuyên, sự tập trung và kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn sẽ hoạt động ở mức tối ưu. Bạn có thể suy nghĩ rõ ràng hơn và đưa ra quyết định nhanh hơn.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 3

Kiểm soát cân nặng của mình dễ dàng hơn: Khi ngủ chúng ta tạo ra một loại hormone gọi là leptin có tác dụng thông báo tới bộ não rằng cơ thể không cần thêm thức ăn. Khi ngủ không đủ, bạn sẽ mất cân bằng và bắt đầu thèm ăn.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 4

Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện: Các nhà khoa học phát hiện ra rằng ngủ đủ giấc không chỉ làm giảm mức độ căng thẳng của chúng ta mà còn ngăn ngừa nguy cơ bị huyết áp cao và cholesterol cao.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 5

Ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường: Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giấc ngủ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu và độ nhạy cảm với insulin và kết quả là ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 6

Giúp phục hồi nhanh hơn: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, cơ thể chúng ta đi vào chế độ ngủ để phục hồi. Khi ta ngủ là lúc hệ thống miễn dịch của làm việc hiệu quả nhất để chống lại vi khuẩn.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 7

Làn da của bạn sẽ đẹp hơn: Da của chúng ta là cơ quan lớn nhất cơ thể và nó tiếp xúc thường xuyên với thời tiết, tia UV, bụi, ánh nắng mặt trời… Khi chúng ta ngủ là lúc làn da sẽ tự phục hồi.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 8

Lái xe an toàn hơn: Những người lái xe khi thiếu ngủ sẽ có nguy cơ gặp nhiều rủi ro giống như những người say rượu lái xe. Do vậy, ngủ đủ giấc rất quan trọng.

loi ich bat ngo khi ban ngu du 8 tieng moi ngay  hinh 9

Giữ thăng bằng tốt hơn: Khi bạn ngủ đủ giấc, sự phối hợp và cân bằng của bạn trở nên tốt hơn, giúp bạn tránh khỏi các loại chấn thương và tai nạn./.

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời