Hơn 80 trẻ bị sùi mào gà: Kinh hoàng kết quả xét nghiệm dụng cụ của phòng khám

Cập nhật 13/9/2017, 14:09:42

Cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đã công bố kết quả điều tra nguyên nhân ban đầu gây bệnh sùi mào gà cho hàng loạt trẻ ở tỉnh này có thể do dụng cụ y tế phòng khám tư của y sĩ Hiền tại Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên không đảm bảo, chứa virus HPV.

Hơn 80 trẻ bị sùi mào gà: Kinh hoàng kết quả xét nghiệm dụng cụ của phòng khám - 1

Kết quả giám định của cơ quan công an xác định dụng cụ làm thủ thuật của y sỹ Hoàng Thị Hiền, chủ phòng khám tư nhân thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng yên không đảm bảo, chứa virus HPV. Đây là nguyên nhân khiến hơn 80 trẻ em ở Khoái Châu, Hưng Yên bị sùi mào gà sau khi đến phòng khám này điều trị chít hẹp bao quy đầu. Sự việc này đã gây hoang mang trong dư luận trong nhiều tháng qua.

Ngay sau khi cơ quan công an công bố kết quả này, nhiều bố mẹ của trẻ không may bị sùi mào gà vô cùng bức xúc vì vệ sinh tại phòngkhám kém dẫn đến con của họ mắc sùi mào gà.

Chị Nguyễn Thị H. mẹ của một bệnh nhi bị sùi mào gà ở Khoái Châu, Hưng Yên chua xót khi sau hơn 1 tháng qua gia đình chị luôn thấp thỏm lo sợ sự việc dù đã được cơ quan công an điều tra nhưng không biết kết quả sẽ như thế nào. Đến nay, kết quả ban đầu cho thấy dụng của của nhà bà Hiền có chứa HPV, chị H. thở phào vì đã xác định được nguyên nhân và vợ chồng chị cũng đỡ lo hơn.

Con trai chị H. mới hơn 4 tháng tuổi đã bị sùi mào gà và điều trị đến nay đã hơn 2 tháng nhưng vẫn phải theo dõi tiếp. Lúc đầu, chị H nói nghe đến sùi mào gà ai cũng nghĩ điều trị 1 – 2 lần đốt laser là hết nhưng không phải vậy, con chị phải điều trị và theo dõi lâu dài.

Trước đó, vào ngày 17/7, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã thông tin có nhiều trẻ bị sùi mào gà bất thường ở khu vực Khoái Châu, Hưng Yên nghi ngờ lây nhiễm do cùng nong tách bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền ở Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên. Bệnh viện Da liễu Trung ương đã đi thực địa ban đầu xác định được địa chỉ phòng khám và thực tế các bệnh nhi đều thực hiện nong bao quy đầu nhà bà Hiền từ đầu năm tới nay. Đến hết tháng 7, số bệnh nhi tại Khoái Châu bị sùi mào gà đã lên con số 80 trường hợp.

Sùi mào gà là do HPV – một loại virus DNA sợi kép, hiện nay đã tìm ra hơn 130 type. Mặc dù sùi mào gà ở người lớn thường do HPV type 6 và 11 gây ra, trong khi đó type HPV gây biểu hiện sùi mào gà của trẻ em rất đa dạng. Type HPV hay gây tổn thương hạt cơm ở da (type 1-4, đặc biệt là type 2 và 3) thường được phát hiện ở tổn thương sùi mào gà ở trẻ em. Một nghiên cứu tổng quan năm 2010, cho thấy trên 200 bệnh nhân sùi mào gà ở trẻ em thì có 56% do type 6 hoặc 11; 12% do type 1-4; 4% là type 16 hoặc 18.

Các con đường nhiễm HPV ở trẻ em thường gặp:

– Qua tiếp xúc với người chăm sóc trực tiếp.

– Tự lây truyền từ tổn thương do HPV gây ra ở vùng niêm mạc hoặc da.

– Do bị lạm dụng tình dục.

– Truyền từ mẹ bị nhiễm HPV sinh dục trong quá trình sinh nở.

– Từ đồ dùng như khăn, đồ lót bị nhiễm HPV (tuy nhiên khả năng này rất ít khi xảy ra).

24h.


Lượt xem: 74

Trả lời