Dù hoàn toàn khỏe mạnh vẫn cần cảnh giác ung thư đại trực tràng khi có 6 dấu hiệu sau

Cập nhật 21/3/2019, 07:03:03

Chảy máu trực tràng là triệu chứng ung thư đại trực tràng rõ ràng nhất, nhưng các dấu hiệu khác khó nhận biết hơn nhiều. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây, hãy sớm kiểm tra sức khỏe để loại trừ nguy cơ cũng như có cách chăm sóc sức khỏe đúng.

1. Thiếu máu

Dù hoàn toàn khỏe mạnh vẫn cần cảnh giác ung thư đại trực tràng khi có 6 dấu hiệu sau - 1

Chẩn đoán thiếu máu có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn bị chảy máu trong, ngay cả khi bạn không thấy bất kỳ triệu chứng ung thư ruột kết nào khác.

Nếu 1 người phụ nữ đang có kinh nguyệt, thiếu máu ít có khả năng được theo dõi bằng các xét nghiệm bổ sung để xem liệu đó có phải là bệnh gì khác không, ví dụ như ung thư đại trực tràng. Nhưng nếu 1 người đàn ông bị thiếu máu, rất có thể anh ta bị chảy máu từ đâu đó. Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu thiếu máu: mệt mỏi, xanh xao hoặc chóng mặt, hãy đi khám bác sĩ; đây cũng có thể là triệu chứng ung thư đại trực tràng.

2. Khó thở

Dù hoàn toàn khỏe mạnh vẫn cần cảnh giác ung thư đại trực tràng khi có 6 dấu hiệu sau - 2

Một tác dụng phụ khác của chảy máu trong là khó thở. Nếu bạn không bị chảy máu dữ dội hoặc nôn ra máu, cơ thể bạn sẽ đưa nhiều huyết tương vào máu mà không tạo ra nhiều sắt hoặc hồng cầu. Điều này ngăn bạn mất máu với khối lượng lớn nhưng làm giảm khả năng mang oxy của máu, đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy khó thở, một trong những triệu chứng ung thư ruột kết dễ bị bỏ qua.

3. Đầy hơi hoặc thường xuyên bị chuột rút

Dù hoàn toàn khỏe mạnh vẫn cần cảnh giác ung thư đại trực tràng khi có 6 dấu hiệu sau - 3

Nếu mọi thứ bắt đầu bị chặn và sao lưu trong đại trực tràng, bạn có thể gặp phải chứng đầy hơi, bác sĩ Holcombe nói. Nếu bạn cảm thấy các khớp hơi sưng hoặc bị chuột rút có thể có nhiều nguyên nhân khác, nhưng nếu song hành với các triệu chứng bệnh đường ruột, đó có thể là dấu hiệu của ung thư đại trực tràng.

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy những cơn đau liên tục ở phía bên phải của bụng, điều đó có thể có nghĩa là bệnh đã ở giai đoạn sau và đã lan đến gan.

4. Táo bón nặng

Dù hoàn toàn khỏe mạnh vẫn cần cảnh giác ung thư đại trực tràng khi có 6 dấu hiệu sau - 4

Nếu rất ít khi bạn bị táo bón thì có lẽ không có gì phải lo lắng, nhưng nếu nó trở nên nghiêm trọng và dai dẳng, đó có thể là một trong những triệu chứng của ung thư đại trực tràng.

5. Phân nhỏ

Dù hoàn toàn khỏe mạnh vẫn cần cảnh giác ung thư đại trực tràng khi có 6 dấu hiệu sau - 6

Hãy chú ý đến hình dạng phân của bạn, ngay cả khi nó không có máu cũng có thể tiết lộ các triệu chứng ung thư đại trực tràng ít được biết đến. Nếu phân của bạn liên tục có hình dạng rất nhỏ trong khi trước đó to hơn, điều đó có thể chỉ ra sự hạn chế trong đại trực tràng do polyp gây ra, bác sĩ Raymond nói. Tiêu chảy kéo dài cũng có thể là một trong những triệu chứng của ung thư ruột kết.

6. Phân có màu lạ

Dù hoàn toàn khỏe mạnh vẫn cần cảnh giác ung thư đại trực tràng khi có 6 dấu hiệu sau - 7

Chảy máu từ trực tràng có thể không phải lúc nào cũng ở dạng máu đỏ tươi. Phân màu đen là dấu hiệu cho thấy có thể trong đó có chứa một chút máu, đây cũng có thể là một trong những triệu chứng của ung thư đại trực tràng.

Vì vậy, hãy luôn quan tâm đến mọi sự thay đổi dù là nhỏ nhất của cơ thể để phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra.

24h.


Lượt xem: 23

Trả lời